svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เดชอิศม์" ชี้เลือดไหลออกไม่สาหัส "ปชป."ใช้วิกฤตเป็นโอกาสกวาดทุกที่นั่ง

12 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคประชาธิปัตย์" เป็นอีกพรรคที่เจอกับวิกฤต สมาชิกพรรครุ่นลายคราม ที่อยู่ร่วมกับพรรคมายาวนาน และ อดีตส.ส.ที่เคยครอบครองพื้นที่ ไหลออกจากพรรค นับจากนี้ปชป.ยังคงเป็นพรรคที่ได้ชื่อว่าสถาบันการเมืองได้หรือไม่ ติดตามได้ที่นี่  

 

"รายการคมชัดลึก" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวีออนไลน์  ดำเนินรายการโดย "วราวิทย์  ฉิมมณี" จึงได้เชิญ "เดชอิศม์ ขาวทอง" รองหัวหน้า"พรรคประชาธิปัตย์"(ปชป.) ในฐานะแกนนำที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่หัวใจของ"พรรคประชาธิปัตย์" 

 

"เดชอิศม์" ชี้เลือดไหลออกไม่สาหัส "ปชป."ใช้วิกฤตเป็นโอกาสกวาดทุกที่นั่ง

 

"เดชอิศม์"  ประเมินว่า สถานการณ์ที่มีชื่อสมาชิกพรรคหลายคนเดินออก ไม่ได้หนักหนาสาหัส เหมือนภาพที่ถูกวิจารณ์  ซึ่งขอโฟกัสเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ว่า คนที่เดินจากพรรคไป เปรียบเทียบกับทีมฟุตบอลว่า เป็นคนที่ไม่ได้อยู่ในการทำทีมรอบหน้า ซึ่งไม่ใช่คนที่อยู่ในแผนคนทำทีม หรือเป็นเพียงแค่ "ตัวสำรอง" ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหญ่ หรือไม่มีผลกระทบต่อ "พรรคประชาธิปัตย์" มั่นใจว่าภาคใต้ จะมีเพียงแค่ 2  ส.ส.เท่านั้นที่เดินจากไป ส่วนที่เหลือสะเด็ดน้ำแล้วไม่มีอีกแน่นอน 

 

"วราวิทย์"  ถามว่า แบบนี้จะยิ่งทำให้ สมาชิกที่กำลังตัดสินใจ น้อยใจหรือไม่ ไปเปรียบเทียบเขาเป็น "ตัวสำรอง" 

 

"เดชอิศม์"  กล่าวว่า เราเสียใจ และเป็นห่วงทุกคนที่จากไป แต่ภายใต้วิกฤต จะอาลัยอาวรณ์ไม่ได้ ต้องลุกขึ้นต่อสู่ เพื่อซ่อมแซมบ้านให้เร็วที่สุด ซึ่งภายใต้การนำทัพของ"เฉลิมชัย ศรีอ่อน" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นคนจริง พูดคำไหน คำนั้น  จะต้องเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสให้ได้ เพราะมีคนจากพรรคอื่นและคนที่มีคุณสมบัติ เดินเข้ามาในพรรคประชาธิปัตย์อีกเยอะมาก 

 

 

"วราวิทย์"  รุกต่อว่า ทำไมไม่มองว่า สาเหตุที่คนไหลออกเป็นเพราะปัญหาภายในพรรค 

 

"เดชอิศม์" กล่าวว่า แท้ที่จริงปัญหาภายในพรรค จะดีหรือไม่ดี อยู่ภายใน จะมาอ้างว่า เพราะมันไม่ดีจึงต้องเดินออกไป ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครเป็นเจ้าของ หากว่าเกิดปัญหาภายในก็ต้องร่วมกันแก้ไข เสนอแนะภายใน ซึ่งพรรคก็เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ทำงาน ไม่ใช่เลือกกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เสียงข้างมากของพรรคในการกำหนดทิศทาง 

เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เปิดตัวผู้สมัครส.ส.นครศรีธรรมราช

"วราวิทย์" คิดว่า "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" จะตัดสินใจอนาคตอย่างไร 

 

"เดชอิศม์" ประเมินว่า มี 3 ทางเลือก คือ ไปอยู่กับ "พรรคพลังประชารัฐ" ทำงานร่วมกับ 3 ป.ต่อไป  หรือไปอยู่กับพรรค "รวมไทยสร้างชาติ" หรือทางเลือกสุดท้าย เลิกเล่นการเมือง  

 

ทั้ง 3 แนวทางนี้ ย่อมอยู่ที่"พล.อ.ประยุทธ์" ต้องตัดสินใจ และตนเองก็มั่นใจว่า แม้"พล.อ.ประยุทธ์" จะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ได้เดินตามออกไปจำนวนมาก เหมือนที่มีการวิจารณ์  
  
 

logoline