svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ซัดแรงพรรคดูดส.ส.ประชาธิปัตย์ได้ไปก็แค่วิญญาณ

12 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปชป."เปิดตัว 8 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช ด้าน"จุรินทร์"มั่นใจคนใหม่ในเขตที่เหลือคือทางเลือกที่ดีที่สุดของคนเมือคอน ขณะที่"นิพนธ์"ซัดเจ็บบางพรรคได้คนประชาธิปัตย์ไปมีแต่วิญญาณ

12 พฤศจิกายน 2565 "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รองหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค 
ได้ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ในการเลือกตั้งครั้งหน้า 8 เขต จาก 9 เขต ที่หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 จ.นครศรีธรรมราช

 

\"นิพนธ์\"ซัดแรงพรรคดูดส.ส.ประชาธิปัตย์ได้ไปก็แค่วิญญาณ

 

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ประกอบด้วย 

 

- นายราชิต สุดพุ่ม อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี

 

- นายพิทักษ์เดช เดชเดโช ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

- ว่าที่ร.ท.ยุทธการ รัตนมาศ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

 

- นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช

 

- "นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ" ส.ส.นครศรีธรรมราช

 

- "นายชัยชนะ เดชเดโช" ส.ส.นครศรีธรรมราช

 

- น.ส.อวยพรศรี เชาวลิต สมาชิกสภา อบจ. นครศรีธรรมราช

 

- น.ส.ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ นักกิจกรรมด้านนวัตกรรม

 

สำหรับพื้นที่ยังคงเว้นว่าง 1 เขต เป็นของ "น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล" ส.ส.นครศรีธรรมราช หลังได้แจ้งความประสงค์ที่ต้องการลาออก เพื่อไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติในสมัยหน้า 

โดย นายจุรินทร์ กล่าวก่อนการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ว่า วันนี้ (12พ.ย.) จะมีการเปิดตัว 8 เขต ความจริงต้องการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 9 เขต แต่เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เพราะมีอดีตส.ส.ของพรรค 1 เขต ลาออกไป ส่วนอีกเขตที่ยังไม่มีตัวผู้สมัคร ขณะนี้ได้มีผู้เสนอตัวพร้อมจะลงสมัครรับเลือกตั้งแล้ว เพราะฉะนั้น พรรคก็พร้อมที่จะส่งครบทุกเขตในจ.นครศรีธรรมราช และไม่ได้กังวลอะไร 

 

ส่วนคุณสมบัติของบุคคลที่จะมาแทนในเขตที่ขาดไปนั้น ตนขอยังไม่พูดขอให้เป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ไปดำเนินการ แต่เท่าที่ทราบมีผู้เสนอตัวมาหลายคนแล้ว จึงขอให้เรื่องนี้เป็นเรื่องภายในเมื่อถึงเวลาพรรคก็จะตัดสินใจ ซึ่งคนๆนั้น พรรคจะต้องพิจารณาเรื่องอุดมการณ์ ตนมั่นใจสำหรับคนใหม่ที่จะมีอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์เต็มร้อย

 

"เหมือน นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และผมเองที่เป็นผู้แทนมา 11 สมัย ไม่เคยเปลี่ยนพรรคตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ และมั่นใจว่าคนใหม่ที่จะเข้ามา จะสามารถที่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับพี่น้องชาวนครได้อีกคนหนึ่ง" นายจุรินทร์ กล่าว

สำหรับบรรยากาศการเปิดตัวผู้สมัคร ได้มีสมาชิกพรรคมาร่วมจำนวนมาก โดยก่อนเริ่มงานบรรดาแกนนำพรรคได้สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับสมาขิกพรรคหลังเกิดกรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ลาออก 

 

โดย นายนิพนธ์ ปราศรัยถึงประเด็นนี้อย่างดุเดือด ว่า บรรยากาศวันนี้ เชื่อว่าคนที่ออกจากพรรคไปคงต้องขนหัวลุก บางพรรคที่ได้ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ไป อาจจะมีการฉลอง แต่คงต้องคิดใหม่ เพราะสิ่งที่ได้ไปมีแต่วิญญาณ ตนอยากให้ประชาชนรู้ว่า ปรากฏการณ์เลือดไหลออกของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีครั้งนี้ เป็นครั้งแรก แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งในอดีต

 

ทั้งนี้ ยกตัวอย่างยุคหนึ่ง "พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์" ก็เคยลาออกไปตั้งพรรคใหม่ หรือ "นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์" และ "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" ตนเห็นมามาก ว่าทุกคนที่ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไป ผลสุดท้ายไม่เคยมีใครประสบความสำเร็จในทางการเมืองเลย แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังอยู่ และมีคนใหม่ๆเข้ามา

 

"หลายครั้งคนที่ออกจากพรรคไป ประชาชนก็ลงโทษไม่มีใครได้กลับมาสักคน ดังนั้น ไม่ว่าจะอย่างไร แต่ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ประชาธิปัตย์ยังอยู่ และอยู่มา 77 ปีแล้ว พฤติกรรมที่เกิดขึ้นในวันนี้ ไม่ได้เพิ่งจะมี แต่เกิดมานานแล้ว วันนี้เปรียบสถานการณ์กลับสู่สงครามกันอีกครั้งหนึ่ง โดยมีประชาชนเป็นคนตัดสิน" นายนิพนธ์ กล่าว 

 

ส่วนกรณีที่สื่อบางสำนักได้วิเคราะห์ว่าขณะนี้กำลังจะเกิดพรรคสามัคคีธรรม 3 ที่เป็นพรรคเฉพาะขึ้น จากเดิมมีพรรคพลังประชารัฐ เป็นสามัคคีธรรม 2 และล่าสุดสื่อบอกว่าพรรครวมไทยสร้างอะไรบางอย่างตนจำไม่ได้ กำลังเป็นพรรคสมามัคคีธรรม 3 ดังนั้น วันนี้ชัดเจนว่าบางพรรคที่ตั้งขึ้นมาแข่งกับพรรคประชาธิปัตย์ คือ พรรคเฉพาะกิจ

logoline