svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตั้ง "สุเมธ รอยกุลเจริญ"คณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"่ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล ตั้ง "สุเมธ รอยกุลเจริญ" ร่วมเป็นกรรมการวินิจฉัยฯในสัดส่วนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

 

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 65  "่ราชกิจจาฯ" เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล เรื่อง ผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตามความในมาตรา ๕ (๒) แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล พ.ศ. ๒๕๔๒

 

ด้วยพระราชบัญญัติว่าด้วยการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล พ.ศ. ๒๕๔๒ มาตรา ๔ กำหนดให้มีคณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล ประกอบด้วย ประธานศาลฎีกาเป็นประธานกรรมการ ประธานศาลปกครองสูงสุด หัวหน้าสำนักตุลาการทหาร และผู้ทรงคุณวุฒิอื่นอีกสี่คน เป็นกรรมการ

 

และมาตรา ๕ (๑) (๒) (๓) และ (๔) ก าหนดให้ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประกอบด้วยบุคคลผู้มีความรู้และมีประสบการณ์เกี่ยวกับการพิจารณาพิพากษาคดี ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากที่ประชุมใหญ่ของศาลแต่ละศาลจำนวนสามคน

 

และผู้มีความรู้และ มีประสบการณ์ด้านกฎหมายที่มิใช่เป็นผู้พิพากษาหรือตุลาการประจำศาลซึ่งได้รับการคัดเลือก จากกรรมการโดยตำแหน่งและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอื่นจำนวนหนึ่งคน

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๗ วรรคสี่ แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการวินิจฉัยชี้ขาด อ านาจหน้าที่ระหว่างศาล พ.ศ. ๒๕๔๒ ประธานกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล จึงประกาศรายชื่อผู้ดำ รงตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสำหรับกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตามมาตรา ๕ (๒) แทนตำแหน่งที่ว่างไว้ดังนี้

 

ตั้ง "สุเมธ รอยกุลเจริญ"คณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล

 

สเมธ รอยกุลเจริญ  รองประธานศาลปกครองสูงสุด

กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิผู้มีความรู้และมีประสบการณ์เกี่ยวกับการพิจารณาพิพากษาคดีของศาลปกครอง ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากที่ประชุมใหญ่ตุลาการในศาลปกครองสูงสุดตามมาตรา ๕ (๒) แห่งพระราชบัญญัติ ว่าด้วยการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล พ.ศ. ๒๕๔๒ ได้แก่ "นายสุเมธ รอยกุลเจริญ"

 

ประกาศ ณ วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2565

 

โชติวัฒน์ เหลืองประเสริฐ ประธานศาลฎีกา ประธานกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล

 

คลิกอ่านฉบับเต็ม >>>

 

ประกาศคณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล เรื่อง ผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตามความในมาตรา ๕ (๒) แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล พ.ศ. ๒๕๔๒

logoline