svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์"ย้ำจุดยืนสอท.ดัน"สมคิด"นั่งแคนดิเดตมั่นใจปชช.โอบอุ้มแน่นอน

14 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์"ย้ำสร้างอนาคตไทยชู "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"นั่งแคนดิเดตนายกฯ เมินเพื่อไทยหวังแลนด์สไลด์ - ภูมิใจไทยตั้งเป้า 120 ที่นั่ง ย้ำสอท.ขอทำงานเต็มที่ มั่นใจปชช.โอบอุ้มพรรคแน่นอน

14 ตุลาคม 2565 "นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า จุดยืนของพรรคยืนยันในการสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ ตามที่หัวหน้าพรรคได้บอกแล้วว่า เหตุที่ประกาศตั้งพรรค คือ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย เพราะถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลง และมีความมุ่งมั่นที่จะชู "นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์" ประธานพรรค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ หน้าที่ของพรรค คือ หาความไว้วางใจจากประชาชน ผลักดันให้นายสมคิด ได้รับการยอมรับจากประชาชน ไม่ว่าใครจะลงสู่สนามการแข่งขัน พรรคก็ยืนยันว่าจะสนับสนุน นายสมคิด เป็นนายกฯ ของไทย เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ และนำประเทศให้พ้นวิกฤติ

ส่วนจะเสนอนายสมคิด เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงชื่อเดียวหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคในขั้นต่อไป

 

ส่วจะสู้ชื่อแคนดิเดตที่มีกระแสข่าวว่าเป็น "นายเศรษฐา ทวีสิน" นักธุรกิจ ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังได้หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนพูดเสมอว่านายกฯ ในภาวะวิกฤติ จะต้องมีคุณสมบัติอย่างน้อยคือ

 

1.มีประสบการณ์ในการทำงาน

 

2.สามารถเข้าใจกลไกราชการ และการบริหารราชการแผ่นดิน รวมทั้งกลไกทางการเมือง

 

3.ต้องเป็นที่ยอมรับของต่างประเทศ

 

"คงจะไม่บอกว่า ใครสู้กับใครได้หรือไม่ แต่นั่นคือ คุณสมบัติของนายกฯ ที่พรรคสร้างอนาคตไทย ตั้งเป็นเหตุหลักในการสรรหานายกฯ" นายสนธิรัตน์ กล่าว 

สำหรับพรรคเพื่อไทยตั้งเป้าแลนด์สไลด์ พรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าได้ส.ส. 120 ที่นั่ง แล้วพรรคสร้างอนาคตไทยตั้งเป้าหมายอย่างไร นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า "เราตั้งเป้าทำงานหนักที่สุด ทำเต็มที่สุดความสามารถ เป้าหมายที่เราจะยอมรับ คือ เมื่อประชาชนตัดสินใจ เราถือว่าเราทำดีที่สุด นายสมคิด เองก็ยืนยันแล้วว่าทำการเมืองไม่ใช่เพื่อเอาอำนาจ หรือเอาจำนวน ส.ส. แต่จะเป็นพรรคการเมืองที่เปลี่ยนแปลงชีวิตประชาชน"

 

"หน้าที่เราทำตรงนี้ให้ดีที่สุด พี่น้องประชาชนตัดสินใจอย่างไร พรรคก็พร้อมน้อมรับ มั่นใจว่าสิ่งที่เราทำจะได้รับการโอบอุ้มจากประชาชน" เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุ

logoline