svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้พันปุ่น"แนะรัฐคิดให้ดีหากจะฟ้อง"โน้ส อุดม"ย้ำเสียมากกว่าได้

14 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศิธา ทิวารี"แนะรัฐคิดใหม่หากจะฟ้อง "โน้ส อุดม" เอาคดีความมาอุดปากปชช.แสดงความคิดเห็น ลั่นขอยืนฝั่งประชาธิปไตย

14 ตุลาคม 2565 "น.ต.ศิธา ทิวารี" เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า ประเด็นดราม่าเดี่ยวไมโครโฟน 13 ของ "โน้ส อุดม แต้พานิช" ทำให้โลกออนไลน์เสียงแตกทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยนั้น ซึ่งถ้าเป็นเรื่องของประชาธิปไตย คือ บวก ประชาธิปไตยต้องสามารถพูดคุยได้ แม้ว่าจะขัดหูกับผู้มีอำนาจ ผู้มีอำนาจก็ต้องใจกว้าง

 

\"ผู้พันปุ่น\"แนะรัฐคิดให้ดีหากจะฟ้อง\"โน้ส อุดม\"ย้ำเสียมากกว่าได้

 

ทั้งนี้ ไม่ใช่ใจกว้างแบบทะเลแต่เค็ม คือ ลักษณะที่ตนเองไม่พูด แต่สะกิดให้ลูกน้องสนับสนุนงบประมาณไปฟ้องร้อง ซึ่งเข้าข่ายที่ว่าปราบสิบเกิดร้อย ปราบร้อยเกิดพัน นั่นคือยุคสมัยก่อน ปัจจุบันเป็นยุคโซเซียลฯ หากจะเอาข้อกฎหมาย เอาคดีความมาปิดปากประชาชน ไม่ให้พูดในสิ่งที่คิด มันไม่ใช่ปราบสิบเกิดร้อย แต่จะเกิดหมื่น เกิดแสน เกิดล้าน เพราะฉะนั้นตรงนี้รัฐบาลควรระวัง และควรเปิดโอกาสให้ประชาชนได้พูด

 

"ยังมีอีกหลายเรื่อง ทั้งเรื่องศิลปิน 4 คน ที่ไปร้องเพลงและถูกดำเนินคดี โน้ส อุดม จะถูกดำเนินคดี ผมขอให้คิดใหม่ที่จะไปดำเนินคดีกับคนที่ประชาชนชื่นชอบ และพูดจามีเหตุมีผล และรู้สึกว่ามีเหตุผลมากกว่าผู้นำประเทศบางคนด้วยซ้ำ ทางรัฐบาลจะเสียเปรียบ และสู้เขาไม่ได้ จะฟ้องร้องเขาก็ได้ แต่ผมยืนอยู่ฝั่งที่เป็นประชาธิปไตย ฝั่งที่กล้าพูด กล้าออกเสียง" น.ต.ศิธา กล่าว

logoline