svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตามคาด! ปชป.เคาะ"นริศ ขำนุรักษ์"นั่งเก้าอี้รมช.มหาดไทย

12 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่พลิกโผ ! มติกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เคาะ "นริศ ขำนุรักษ์" นั่งรมช.มหาดไทย แทน "นิพนธ์ บุญญามณี" เตรียมชงนายกฯ พิจารณาต่อไป

12 ตุลาคม 2565 พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการประชุม ส.ส. ภาคใต้ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. โดยมี "นายเดชอิศม์ ขาวทอง" ส.ส.สงขลา ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ เป็นประธานการประชุม ซึ่งได้พิจารณาเรื่องตัวบุคคลลงชิงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย

 

ทั้งนี้ มีรายยงานว่า โดยก่อนเริ่มประชุม นายเดชอิศม์ ได้สอบถามว่า มีใครจะเสนอตัวลงชิงตำแหน่งรัฐมนตรีบ้าง ซึ่งมีผู้ยกมือลงแข่ง 2 คน คือ "นายนริศ ขำนุรักษ์" ส.ส.พัทลุง และ "นายประกอบ รัตนพันธ์" ส.ส.นครศรีธรรมราช แต่ที่ประชุมไม่ได้ให้ทั้งสองคนแสดงวิสัยทัศน์

 

โดย นายเดชอิศม์ ระบุว่า ทั้งสองคนเป็นคนที่มีคุณสมบัติ มีความรู้ความสามารถ จึงขอส่งชื่อทั้งสองคนให้คณะกรรมการบริหารพรรค พิจารณาต่อไป 

จากนั้น เวลา 14.30 น. ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหาร โดยมี "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระพิจารณาคัดเลือกตัวบุคคลเพื่อไปดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย แทน "นายนิพนธ์ บุญญามณี" ที่ได้ลาออกไป  

 

อย่างไรก็ดี ก่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรค "นายวิรัช ร่มเย็น" นายทะเบียนพรรค และอดีต ส.ส.ระนอง 8 สมัย ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่มไลน์ คณะกรรมการบริหาร และกลุ่มไลน์ส.ส.พรรค “ประชาธิปัตย์เดินหน้า” ขอเสนอตัวเองชิงตำแหน่งดังกล่าวด้วย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรรมการบริหารพรรค ใช้เวลาพิจารณา กว่า 3 ชั่วโมง ก่อนมีมติเสนอชื่อ นายนริศ ให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาเพื่อไปดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ต่อไป

 

logoline