svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"มั่นใจปชป.ไม่แตกปมหาคนนั่งรมช.มหาดไทยย้ำ 12 ต.ค.รู้ตัวใครได้

11 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"ย้ำประชาธิปัตย์ไม่แตก กรณีมีผู้เสนอชื่อเข้าชิงแทน "นิพนธ์ บุญญามณี" ยัน 12 ต.ค. รู้ตัวใครได้ ชี้จะเป็นโควตาภาคใต้หรือพรรค ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพิจารณา

11 ตุลาคม 2565 "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์แทนตำแหน่ง "นายนิพนธ์ บุญญามณี" อดีตรมช.มหาดไทย ภายหลังการหารือกับนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (12ต.ค.) จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของพรรคปกติ 

 

"จุรินทร์"มั่นใจปชป.ไม่แตกปมหาคนนั่งรมช.มหาดไทยย้ำ 12 ต.ค.รู้ตัวใครได้

ส่วนจะยังเป็นโควตาของภาคใต้หรือไม่เพราะขณะนี้มีบุคคลที่ประสงค์ตำแหน่ง และจะเสนอชื่อมาแข่งกันโดยเป็นโควตาจากส่วนกลาง นายจุรินทร์ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีปัญหา เพราะกระบวนการพรรคมีข้อยุติโดยระเบียบ ตามมติของกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว พร้อมย้ำว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งรมช.มหาดไทย 

เมื่อถามว่า เงื่อนไขต้องเป็น ส.ส.5 สมัย หรือมีข้อยกเว้นในที่ประชุมหรือไม่ นายจุรินทร์ ย้ำว่า หากจะพิจารณาตามความเหมาะสม โดยเริ่มจากกรรมการบริหารพรรคและนำเข้าประชุมร่วมกับ ส.ส.พรรค  พร้อมย้ำว่า การปรับ ครม. ในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ทำให้เกิดการกระเพื่อมภายในพรรค หรือทำให้คนที่ไม่ได้ตำแหน่งมีปัญหา เพราะพรรคประชาธิปัตย์เคยตั้ง ครม.มาหลายชุด หลายยุคลหลายสมัยแล้ว 


 

logoline