svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"รับยังไม่คิดตัวเลข 120 ส.ส.ชี้ใครย้ายซบภท.รอดูใกล้วันเลือกตั้ง

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน"ยันไร้สัญญาณจากนายกฯ ปรับ ครม. ขณะภูมิใจไทยอยู่ระหว่างตัดสินใจ เหตุรัฐมนตรีช่วยตำแหน่งเดียวไม่กระทบงาน ชี้ ส.ส.ร่วมงานวันเกิดเป็นเรื่องปกติ ย้ายพรรคหรือไม่ รอดูใกล้เลือกตั้ง รับยังไม่คิดตัวเลข 120 ส.ส.

5 ตุลาคม 2565 "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า การที่มี ส.ส. จากหลายพรรคไปร่วมงานวันเกิด "นายเนวิน ชิดชอบ" ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นเรื่องปกติของวันเกิด ใครสนิทกัน รู้จักกันก็ไปร่วมอวยพร อย่าคิดมาก 

 

"อนุทิน"รับยังไม่คิดตัวเลข 120 ส.ส.ชี้ใครย้ายซบภท.รอดูใกล้วันเลือกตั้ง

 

ส่วนรายชื่อที่ไปสอดคล้องว่าจะย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทยนั้น ก็ขอให้ถึงเวลาฤดูกาลเลือกตั้งย้ายพรรคก่อน เพราะ ส.ส. ย้ายพรรคไปมา เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นทุกครั้งช่วงใกล้เลือกตั้ง 

 

ส่วนที่ครูใหญ่เนวิน ประกาศจะปั้นให้นายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายอนุทิน "หัวเราะ และไม่ตอบคำถาม"

 

เมื่อถามว่า "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้หารือนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการปรับ ครม. พรรคภูมิใจไทยได้พูดคุยด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณใดๆ มา รอให้นายกฯ ส่งสัญญาณมาก่อนค่อยว่ากัน 

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะปรับหรือไม่นั้น ขอดูสถานการณ์ก่อน ซึ่งตอนนี้นายกฯ ยังไม่ได้เรียกไปหารือ และพรรคจะมีการประชุมผู้บริหาร พร้อมดูเหตุผลว่าสมควรจะปรับหรือไม่ ค่อยว่ากัน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยโชคดีที่ตำแหน่งที่ว่าง เป็นตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย ไม่กระทบต่อการทำงานมากนัก อีกทั้ง ทางพรรคยังไม่คิดอะไรจริงๆ 

 

เมื่อถามว่า วานนี้ (4ต.ค.) บอกว่ามีคนในใจอยู่แล้ว นายอนุทิน ถามกลับว่า "ใจใคร ใจผมตั้งแต่มีแฟนมา ก็มีแฟนอยู่ในใจ คนอื่นก็ไม่มี" 

 

ถามต่อว่า คนที่จะมาแทนมีข่าวว่ามาจากสัดส่วนของ จ.ปราจีนบุรี นายอนุทิน กล่าวว่า ของบางอย่างการเป็นหัวหน้าก็ต้องเก็บ ไม่ให้ใครรู้มาก 

ส่วนที่ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ลาป่วย ได้ส่งความห่วงใยหรือสอบถามหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "ห่วงสิ ได้ข่าวว่าท่านเดินทางเยอะและมีตากฝน แต่มันก็เป็นไปได้ เพราะช่วงนี้ฝนเข้ามาเยอะ"

 

"อนุทิน"รับยังไม่คิดตัวเลข 120 ส.ส.ชี้ใครย้ายซบภท.รอดูใกล้วันเลือกตั้ง

 

จากนั้นสื่อมวลชนได้ถามต่อว่า เป็นไปได้ว่าจะป่วยการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน ตอบเสียงสูงว่า "ไม่มั้ง ผู้ใหญ่ระดับนี้แล้ว"

 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ได้โทรมาแซวเรื่องที่ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ มาร่วมงานวันเกิดนายเนวิน เป็นจำนวนมากหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้แซว 

 

เมื่อถามว่า หนักใจกับตัวเลข ส.ส. 120 คนที่ตั้งเป้าไว้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "เวลาวันเกิดใครก็ตาม ก็ต้องพูดแต่เรื่องดีๆ เรื่องที่เป็นมงคล มีใครอวยพรขอให้คุณไม่เจริญ พบแต่ความพินาศ..ไม่มี เวลาวันเกิดทุกคนต้องนำเรื่องดีๆ มาพูด ถือเป็นวัฒนธรรมที่น่ารักของคนไทย ส่วนการทำงานผลออกมาเป็นอย่างไรอีกเรื่องหนึ่ง" 

 

ถามต่อว่า หากได้ ส.ส. 120 คน จะเพียงพอต่อการเป็นนายกฯ ครั้งหน้าหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่เคยคิดเลย

logoline