svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"มั่นใจไร้อุบัติเหตุการเมืองเหตุรบ.เหลืออายุแค่ 6 เดือน

09 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ"เชื่อไม่มีอุบัติเหตุทางการเมือง ชี้เหลือ 6 เดือน ทุกพรรคเตรียมเลือกตั้ง-ปรับโครงสร้าง ไม่ใช่เรื่องแปลก เผยชาติไทยพัฒนาจ่อเปิดตัว ผู้สมัคร เขต 3 ยโสธร 

9 กันยายน 2565 "นายวราวุธ ศิลปอาชา" รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ระหว่างที่ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่นั้น ส่วนตัวคิดว่า ไม่น่าจะมีสถานการณ์ใดๆ รุนแรงเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับ ครม. โดย "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกฯในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ ก็ได้บอกเองว่า จะยังไม่ทำอะไร จึงเชื่อว่าช่วงนี้ไม่น่าจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองแต่อย่างใด 

ส่วนที่หลายพรรคการเมืองปรับโครงสร้างพรรค อาทิ พรรคสร้างอนาคตไทย เปิดตัว "นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์" เป็นประธานพรรค พรรคชาติพัฒนา เตรียมให้ "นายกรณ์ จาติกวณิช" นั่งหัวหน้าพรรคนั้น ถือเป็นเรื่องที่ไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมาย เพราะจากนี้ไปจนถึงสิ้นอายุของรัฐบาลชุดนี้ ในวันที่ 24 มี.ค. 2566 ซึ่งเหลือเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น ดังนั้น ขั้นตอนการหาเสียงเลือกตั้งจากนี้ จึงเป็นช่วงเวลาที่ถูกต้อง ไม่น่าแปลกใจ

สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนา ก็มีการเตรียมเปิดตัวผู้สมัครเป็นระยะๆ และในวันที่ 13 ก.ย. 65 เวลา 13.00 น. พรรคจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร เขต 3 จ.ยโสธร อีกหนึ่งคน คือ นายตรงสิทธิ์ ตั้งจตุรวิธ ซึ่งเป็นนักธุรกิจ ทั้งนี้ พรรคจะมีการเปลี่ยนแปลง และประกาศตัวออกมาเรื่อยๆ ส่วนนโยบายกำลังยกร่าง วางกรอบใหญ่ได้แล้ว เหลือลงรายละเอียดว่าในแต่ละด้านจะออกมาเป็นในรูปแบบใด

 

"พรรคตั้งเป้าอยู่ที่ 25 เก้าอี้ เพื่อเป็นพรรคการเมืองที่สามารถยื่นเสนอกฎหมายได้ ทำงานได้ทุกมิติ โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาเสียงของพรรคอื่น ส่วนการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค พิจารณาแนวทางกันอีกครั้งหนึ่งเมื่อถึงเวลา" นายวราวุธ กล่าว 

logoline