svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กัญจนา" ให้กำลังใจ"บิ๊กตู่" เผยไร้สัญญาณยุบสภา-ปรับครม.

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัญจนา" เผยไร้สัญญาณยุบสภา-ปรับ ครม. ให้กำลังใจ "บิ๊กตู่" ในฐานะลูกอดีตนายกฯ ชี้ตำแหน่งนี้มีปัญหามาก อาจไม่ถูกใจ ปชช. บ้าง แต่ผู้อยู่ขอบสนาม อาจไม่เข้าใจข้อจำกัดของผู้เล่นในสนาม

30 สิงหาคม น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมือง หลังพล เอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ว่า การบริหารราชการแผ่นดินยังไม่ติดขัด และถือเป็นช่วงพักผ่อนของ พลเอก ประยุทธ์ ที่รอคำวินิจฉัย โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี

 

ส่วนกระแสข่าวการยุบสภา หรือการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น มองว่า ยังเป็นเพียงกระแสข่าว ยังไม่มีปัจจัยใดที่จะทำให้เกิดการยุบสภา รวมถึงร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ก็ยังอยู่ในขั้นตอนการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เช่นเดียวกับการปรับคณะรัฐมนตรีที่พรรคชาติไทยพัฒนาก็ยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ

 

"กัญจนา" ให้กำลังใจ"บิ๊กตู่" เผยไร้สัญญาณยุบสภา-ปรับครม.

 

 

 

ส่วนที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน เรียกร้องให้คณะรัฐมนตรีหยุดการปฏิบัติหน้าที่เช่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์นั้น หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา บอกว่า ไม่สามารถเป็นไปเช่นนั้นได้ เพราะจะต้องให้เป็นไปตามครรลองของกฎหมาย และคณะรัฐมนตรียังจะต้องบริหารราชการแผ่นดิน และมีเพียงนายกฯ เท่านั้น ที่ต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

 

"กัญจนา" ให้กำลังใจ"บิ๊กตู่" เผยไร้สัญญาณยุบสภา-ปรับครม.

"ในฐานะที่ตนเป็นบุตรสาวนายกฯ บรรหาร ศิลปอาชา ยังขอให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ ที่มุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อประเทศและประชาชน การเป็นนายกฯ มีปัญหามากมายที่จะส่งผลต่อการตัดสินใจ อาจจะถูกใจประชาชนหรือไม่ถูกใจก็มีบ้าง ซึ่งผู้ที่อยู่ขอบสนาม อาจจะไม่เข้าใจว่า ผู้เล่นในสนาม มีข้อจำกัดต่างๆ"

logoline