svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมคิด"โวเพื่อไทยชนะเลือกตั้งท้องถิ่นสะท้อนลต.ครั้งหน้าแลนด์สไลด์

28 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมคิด เชื้อคง"ชี้ผลเลือกตั้งท้องถิ่น 3 แห่ง ทั้ง "กทม.-กาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด" สะท้อนปชช.ต้องการเปลี่ยนแปลงเพื่อชีวิตที่ดีกว่า มั่นใจ ลต.ปี 66 เพื่อไทยแลนด์สไลด์แน่นอน

28 กันยายน 2565 "นายสมคิด เชื้อคง" ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ผ่านมา พบว่าประชาชนตอบรับผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย เกินกว่าที่คาดหมายไว้ สะท้อนว่าประชาชนส่งสัญญาณถึงรัฐบาล ว่าต้องการการเปลี่ยนแปลงเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

 

ทั้งนี้ ผลการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมาทั้ง 3 แห่ง คือ กรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. ที่พรรคเพื่อไทยคว้าชัยชนะได้มากกว่า 20 เขตในกรุงเทพ ที่จ.กาฬสินธุ์ และล่าสุดเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งทั้ง 3 แห่ง ประชาชนออกมาลงคะแนนเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ตอกย้ำว่าประชาชนเบื่อรัฐบาลนี้เต็มทีแล้ว

อย่างไรก็ตาม ส่วนการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในปี 2566 พรรคเพื่อไทยตั้งเป้าแลนด์สไลด์ เพราะมั่นใจว่าประชาชนตอบรับ การทำงานที่ผ่านมาของ ส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกคน ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ แม้ไม่มีอำนาจแต่ก็ไม่เคยทิ้งพื้นที่ ทั้งโควิด น้ำท่วม ไม่ทอดทิ้งประชาชน อยู่พื้นที่หาทางช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มความสามารถ

"เชื่อว่าผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา สะท้อนความรู้สึกของประชาชน ว่าไม่พอใจรัฐบาลได้เป็นอย่างดี และรอโอกาสเข้าคูหาลงคะแนนเลือกตั้ง ดังนั้น การเลือกตั้งส.ส.ที่จะถึง เชื่อว่าประชาชนจะให้บทเรียนกับรัฐบาลที่ไม่จริงใจช่วยเหลือประชาชน ในขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยยืนยันจะทำหน้าที่พรรคฝ่ายค้าน อย่างเต็มความสามารถ รวมทั้งผู้สมัครของพรรคทุกคนลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนสม่ำเสมอ นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยมองว่าการย้ายพรรค ของส.ส. เป็นวิถีทางแห่งประชาธิปไตย มีคนออก ก็มีคนเข้าใหม่เป็นเรื่องธรรมดา"นายสมคิด กล่าว

logoline