svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ" พร้อมเป็นหัวหน้าพรรค เผย แลนด์สไลด์พท. เตือนใจไม่ให้ประมาท

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ" พร้อมรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา หากที่ประชุมใหญ่วันที่ 3 ต.ค.นี้ สมาชิกเห็นชอบ เผย อยู่ในช่วงปรับตัวรับ 180 วันครบวาระสภาฯ ระบุ ที่ผ่านมายุบสภาฯมาตลอด บอก แลนด์สไลด์เพื่อไทย ร้อยเอ็ด เป็นเครื่องเตือนใจไม่ให้ประมาท

27 กันยายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ว่า จากกรณีหัวหน้าพรรคลาออกทำให้กรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งไปด้วย จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2 เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และตำแหน่งสำคัญต่างๆ ในวันที่ 3 ตุลาคม ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชัน กรุงเทพฯ

 

วราวุธพร้อมเป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

 

 

 

เมื่อถามว่าการลาออกเป็นการปรับเพื่อให้เหมาะสมกับเลือกตั้งใหม่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ตนได้มีการพูดคุยกับน.ส.กัญจนา เพื่อเป็นการเตรียมการองคาพยพของพรรค เข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ในการทำงานให้กับประเทศ ในการปรับปรุงมิติต่างๆ ให้ก้าวทันสถานการณ์ในปัจจุบัน 

 

ส่วนการแลนสไลด์ของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ทางพรรคจะมีการปรับกลยุทธ์อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า กรณีจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นการเลือกตั้งส่วนท้องถิ่น ในการเลือกตั้งใหญ่จะต้องมีการพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นเครื่องเตือนใจให้ผู้สมัครหลายพื้นที่ว่าอย่าประมาท ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด คะแนนนำ หรือได้รับความนิยมก็ตาม เราได้กำชับให้สมาชิกพรรคทุกคน ทั้งส.ส. และว่าที่ผู้สมัครส.ส. ดำเนินการอย่างรอบคอบ ซึ่งวันนี้เราอยู่ในช่วง 180 วันที่จะครบวาระสภาฯ ในสมัยนี้ รวมถึงพื้นที่การเมืองมีความซับซ้อนละเอียดอ่อน จึงขอให้ทำงานกับพื้นที่อย่าประมาท

 

น.ส.กัญจนา ลาออกจากหัวหน้าพรรค เปิดทางเลือกตั้งใหม่ 3 ต.ค. เลือกหัวหน้าและคกก.บริหาร

“180 วัน ไม่ได้สร้างความยากลำบาก แต่เราไม่เคยเจอสถานการณ์เช่นนี้ เพราะที่ผ่านมาจะเป็นการยุบสภาและเริ่มนับหนึ่ง แต่วันนี้มีเวลาหลีกทางเยอะพอสมควรเป็นสิ่งที่สมาชิกและว่าที่ผู้สมัครทุกคนตระหนักและระวังให้ดีไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยง การให้ปัจจัยต่างๆ ซึ่งต้องเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวัง จากนี้ไปเราจะต้องเจอสถานการณ์น้ำท่วมจากพายุโนรูที่กำลังจะเข้ามา ดังนั้นการทำงานของว่าที่ผู้สมัครส.ส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งส.ส. อาจจะทำงานได้ยากขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้ใกล้ถึงเทศกาลทอดกฐินด้วย ดังนั้นขอให้การทำงานทุกคนในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาทำงานอย่างรอบคอบ” นายวราวุธ กล่าว

 

ส่วนจะนั่งหัวหน้าพรรคเองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ผู้ที่จะตอบคำถามได้คือสมาชิก ซึ่งในวันที่ 3 ตุลาคมนี้จะทราบผล ทั้งนี้ตนไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างใด และคนที่จะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคไม่ใช่ว่าพร้อมหรือไม่พร้อม แต่คงจะเป็นคนที่เลือกเข้ามา โดยคนที่ลงคะแนนจะเป็นคนตัดสินเอง ส่วนบุคคลจะมีความพร้อมนั่งเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ มองว่าผู้ได้รับเลือกเป็นอีกประเด็นหนึ่ง หากสมาชิกมองว่าพร้อมสามารถปฏิบัติงานได้ ก็เป็นตามประสงค์ของสมาชิกที่จะลงคะแนน อย่างไรก็ตามโดยปกติของทุกพรรค หัวหน้าพรรคจะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่พรรคจะเสนอ

logoline