svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ"ชี้ไม่ต้องรีบปรับครม.รอ"บิ๊กตู่"กลับมายันรบ.ทำงานได้

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ"ยัน"ประวิตร"ให้เกียรติ"ประยุทธ์"รอกลับมาดำเนินการปรับครม. ย้ำไม่ต้องรีบ เพราะรัฐบาลก็ยังทำงานได้ ชี้ทุกอย่าให้ผู้ใหญ่พูดคุยกัน

6 กันยายน 2565 "นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์" รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า แนวโน้มการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาล หลังจาก "นายนิพนธ์ บุญญามณี" รมช.มหาดไทย ลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงรัฐมนตรีบางคนซึ่งถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น จากที่ฟัง "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี รักษากราชการแทนนายกรัฐมนตรี พูดที่จ.กระบี่ว่าการปรับ ครม. ก็ต้องให้ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯ และรมว.กลาโหม กลับมาทำหน้าที่หรือเป็นคนปรับ

 

"ชัยวุฒิ"ชี้ไม่ต้องรีบปรับครม.รอ"บิ๊กตู่"กลับมายันรบ.ทำงานได้

 

ส่วนการพูดดังกล่าวมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมาหรือไม่ ก็ตอบอย่างนั้นคงไม่ได้ แต่หากพูดในหลักการในตอนนี้ที่ พล.อ.ประวิตร เป็นรักษาการ ก็ไม่อยากทำสิ่งนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่รอให้นายกฯ กลับมา และแสดงให้เห็นว่า พล.อ.ประวิตร ทำอะไรก็ให้เกียรติ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว ต้องมีการพูดคุยตลอดในเรื่องสำคัญแบบนี้ ทั้งนี้ ทราบว่าแต่ละพรรคมีรัฐมนตรีที่ลาออกไป หรือถูกหยุดปฎิบัติหน้าที่จนทำให้ตำแหน่งว่างลง ก็คงเป็นเรื่องที่ทางผู้ใหญ่ทุกพรรคต้องมาพูดคุยกัน

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ แล้วใช่หรือไม่ว่าให้รอกลับมาปรับครม. นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนคงตอบแทนไม่ได้ แต่นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าการทำงานทุกพรรค หัวหน้าพรรคทุกคน นายกฯและผู้ที่เกี่ยวข้องก็ควรให้เกียรติกัน พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่ต้องคุยกัน

 

เมื่อถามย้ำว่า ความจำเป็นในขณะนี้ตำแหน่งครม. ที่ว่างอยู่ จะต้องจะต้องรีบแต่งตั้งบุคคลมาแทนที่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ส่วนตัวมองว่ารัฐบาลก็ทำงานขับเคลื่อนได้อยู่แล้ว และทดแทนกันได้ ในช่วงที่รัฐมนตรีช่วย ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ฉะนั้นก็อยากให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าทำงานได้ในฐานะองค์รวมของคณะรัฐมนตรี และช่วยกันทำงานกับรักษาราชการแทน ซึ่งก็ยังทำได้อยู่

เมื่อถามว่า โควตารัฐมนตรีช่วยที่ว่างของพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ต้องปรับหรือควรปรับพร้อมกันทั้ง 4 ตำแหน่ง นายชัยวุฒิ ระบุว่า ตนไม่ทราบ ขอรอการประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน ซึ่งก็ว่างมาตั้งนานแล้ว ไม่เป็นอะไรหรอก เพราะยังทำงานกันได้

 

ส่วนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้มีการหารือกับพล.อ.ประวิตร เพื่อให้รอพล.อ.ประยุทธ์ กลับมาใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ตนเข้าใจว่าเป็นอย่างนั้น ก็คงมีการพูดคุยกัน แต่สรุปเป็นอย่างไรตนไม่ทราบ ต้องรอให้นายกรัฐมนตรีกลับมาทำหน้าที่ได้ตามปกติ แล้วจะมีการหารือกันอย่างจริงจังอีกครั้งหนึ่ง แต่เท่าที่ฟังสัญญาณจากพล.อ.ประวิตร เมื่อวานนี้ (5ก.ย.) ก็ระบุว่ายังไม่มีการปรับครม. ขอให้ทุกคนตั้งใจทำงานทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป


 

logoline