svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" ขอเป็นกำลังใจให้ "นิพนธ์" ต่อสู้คดี ย้ำปรับครม.โควตาเดิม

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ให้กำลังใจ "นิพนธ์ บุญญามณี" หลังลาออกรัฐมนตรีเพื่อต่อสู้คดี ย้ำปชป.โควตาเดิม ชี้หากปรับ ครม. ต้องคุย "บิ๊กตู่" เท่านั้น ลั่นไร้ปัญหาภายในประชาธิปัตย์

5 กันยายน 2565 "นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลัง "นายนิพนธ์ บุญญามณี" ลาออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย เพื่อต่อสู้คดีว่า นายนิพนธ์ ด้แจ้งก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมให้กำลังใจนายนิพนธ์ที่จะต่อสู้คดี ซึ่งที่ผ่านมานายนิพนธ์ได้ทำหน้าที่ รมช.มหาดไทย ด้วยความทุ่มเท มีผลงานเป็นรูปธรรม

 

ขณะเดียวกัน ยืนยันยังไม่มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยหลังกลับจากประเทศมองโกเลีย จะไปหารือกับ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ถึงแม้จะหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว แต่ก็ยังถือเป็นนายกฯ ดังนั้น การปรับครม.จึงเป็นอำนาจของนายกฯ โดยตรง พร้อมย้ำพรรคประชาธิปัตย์ยังคงเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม ไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไร 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่ได้มีปัญหาภายในพรรค ซึ่งหากได้รับสัญญาณการปรับครม.แล้ว ก็จะเป็นไปตามขั้นตอนการคัดเลือกภายในพรรค ซึ่งเป็นวิถีทางของพรรคประชาธิปัตย์ ยึดตามประชาธิปไตย พร้อมเชื่อว่าสามารถจัดการได้ ไม่มีปัญหาภายใน

ส่วนกรณีของพล.อ.ประยุทธ์ ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยจะมีการนัดประชุมพิเศษในวันที่ 8 ก.ย.นั้น ซึ่งเรื่องนี้ผลการวินิจฉัยออกมาอย่างไร ก็ต้องยอมรับ แต่ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังอยู่เหมือนเดิม ยังไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

logoline