svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม.ไฟเขียว "ธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส" นั่ง ปลัด สปน.

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครม.เห็นชอบ รับโอน "ธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ จากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ให้มาดำรงตำแหน่ง "ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี"

 

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.65  ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมี "พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการรักษาการนายกฯ เป็นประธาน ได้มีการเห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง หลายตำแหน่ง  โดยที่ประชุม ครม. เห็นชอบตามที่"นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในหนังสือรับโอนข้าราชการ เพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

โดยสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการรับโอน "นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ จากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

 

 

พร้อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง"ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี" สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.65 เป็นต้นไป เพื่อทดแทนตำแหน่งเกษียณอายุราชการ

 

"ธีระพงษ์  วงศ์ศิวะวิลาส" ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ สำนักเลขาธิการนายกฯ

 

สำหรับประวัติการทำงานของ"นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส"  เป็นที่รู้จักของบรรดาสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาลที่มักเรียกชื่อเล่น  ในชื่อ "พี่กิ๊ก" ถือเป็นมือกฎหมายอีกรายหนึ่งตั้งแต่ช่วยงาน "นายวิษณุ  เครืองาม" สมัยดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะรัฐมนตรีมาอย่างยาวนานก่อนจะมาดำรงตำแหน่งรองนายกฯในปัจจุบัน  

 

"นายธีระพงษ์" ถือเป็นลูกหม้อของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.)  โดยในปี 2556 ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการสำนักวิเคราะห์เรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี

ปี 2557  ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

ปี 2562 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และยังเป็นกรรมการประสานงาน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ  

 

นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส  ว่าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  "นายธีรพงษ์" ได้รับโอนย้ายมาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ จากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี   กระทั่งการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 ก.ย.65 เห็นชอบ ให้โอนย้ายมาดำรงตำแหน่ง"ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี" 


 

logoline