svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สร้างอนาคตไทย"ขอรีเซ็ตประเทศ เปิด"กองทุนสร้างอนาคตไทย"ปลดแอกหนี้สิน

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคสร้างอนาคตไทย" ประกาศขันอาสา ทำภารกิจ รีเซ็ตประเทศไทย" 5 แก้ไข 5 สร้าง 2 เร่ง" แก้ปัญหาเร่งด่วน เปิดตัวกองทุนสร้างอนาคตไทย 3 แสนล้าน ปลดแอกหนี้สินให้คนตัวเล็ก พักชำระเงินต้น และ ดอกเบี้ย เสริมทักษะอาชีพ และเติมทุนใหม่

 

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.65  "พรรคสร้างอนาคตไทย"  ได้แถลงข่าวเปิดยุทธศาสตร์ " เราพร้อม เปลี่ยนอนาคตประเทศไทย" โดยมีแกนนำพรรค อาทิ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรค และประธานภาคกทม.

 

"สร้างอนาคตไทย"ขอรีเซ็ตประเทศ เปิด"กองทุนสร้างอนาคตไทย"ปลดแอกหนี้สิน
 

นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค และประธานภาคใต้, นายสุพล ฟองงาม รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคอีสาน, นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าและผู้อำนวยการพรรค, นายสันติ กีระนันทน์ รองหน้าพรรคและประธานฝ่ายนโยบาย , นายวัชระ กรรณิการ์ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคกลาง เข้าร่วมงาน

 

"นายอุตตม" กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยมีพันธกิจรีเซ็ตประเทศไทย  5 แก้ไข คือ 1.แก้ปัญหาที่สั่งสมเป็นปัญหารุนแรง คือ ฉ้อราษฎร์บงหลวงต้องหยุดทุกระดับ 2.ปราบปรามยาเสพติด 3.สร้างความเท่าเทียมลดการผูกขาด เพิ่มการแข่งขัน 4.ลดขนาดราชการ และ 5.ยกระดับให้เกษตรกรทันสมัย 

 

"สร้างอนาคตไทย"ขอรีเซ็ตประเทศ เปิด"กองทุนสร้างอนาคตไทย"ปลดแอกหนี้สิน
               

นอกจากนี้ กำหนด  5 สร้าง คือ 1.สร้างเศรษฐกิจฐานราก 2.สร้างเศรษฐกิจใหม่ 3.สร้างสังคมเกื้อกูล 4.สร้างคนและโครงสร้างพื้นฐานพร้อมก้าวสู่สังคมยุคใหม่ และ 5.สร้างการเมืองที่สร้างสรรค์

 

ทั้งนี้ มีโจทย์ 2 เร่งคือ เร่งรัดแก้ปัญหาเร่งด่วน ที่สืบเนื่องมาจากวิกฤตโควิด วิกฤตหนี้สิน  แก้ค่าครองชีพสูง และ เร่งวางรากฐานไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนที่มีคุณภาพให้คนไทยและก้าวทันโลก 

 

อุตตม สาวนายน  หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

 

ที่น่าสนใจกว่านั้น "นายอุตตม" เปิดเผยด้วยว่า  พรรคสร้างอนาคตไทยได้ตอบโจทย์สำคัญ คือ กองทุนสร้างอนาคตไทย วงเงิน 3 แสนล้านบาท ซึ่งไม่ใช่เงินกู้ ไม่เป็นภาระ  โดยแบ่งเป็น จำนวน 1 แสนล้านบาท เพื่อปลดแอกหนี้สินให้คนตัวเล็ก พักชำระเงินต้น และ ดอกเบี้ย เสริมทักษะอาชีพ และเติมทุนใหม่ ผ่านกลไกรัฐที่มีมาตรการกำกับที่เหมาะสม เช่น สร้างระบบจัดทุนใหม่ให้คนรายเล็ก ใช้นอนแบงก์ และอีกจำนวน 2 แสนล้านบาท เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก สร้างเศรษฐกิจใหม่ สู่อนาคตประเทศที่เท่าเทียมและยั่งยืน 

 

"สร้างอนาคตไทย"ขอรีเซ็ตประเทศ เปิด"กองทุนสร้างอนาคตไทย"ปลดแอกหนี้สิน

 

อนึ่งก่อนหน้านี้ ทีมโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย เคยเปิดเผยกับทีมข่าวเนชันทีวีออนไลน์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า พรรคสร้างอนาคตไทย เตรียมผลักดัน การตั้งกองทุนสร้างอนาคตไทย เพื่อช่วยเหลือ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ปัญหาหนี้สินพี่น้องประชาชน ซึ่งจะขับเคลื่อนผ่านการเปิดตัวกองทุนสร้างอนาคตไทย 
 
 

"หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย" กล่าวว่า ความไม่ชัดเจนทางการเมืองทำให้หลายฝ่ายกังวลและรู้สึกว่า การแก้ปัญหาเร่งด่วนของภาครัฐให้ประชาชนนั้นคลุมเคลือ ตอบโจทย์ไม่ตรงจุด เรียกว่าซ้ำเติมความห่วงใยในสถานการณ์ที่ประเทศไทยเผชิญกับมรสุมที่ถาโถม  

 

"การเมืองก็คือจุดเริ่มต้นของกงล้อที่ขับเคลื่อนทิศทางของประเทศ ไทยเกิดเกมการเมืองแก่งแย่งกัน แล้วประชาชนได้อะไร ใครจะเป็นคนที่คิดหาแนวทางแก้ปัญหาตอบโจทย์ให้ตรงจุด แล้วประเทศเคลื่อนออกจากภาวะติดหล่มในปัจจุบันได้" นายอุตตม กล่าว
                            
"นายสันติ กีระนันทน์" รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

 

ด้าน "นายสันติ กีระนันทน์" รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวเสริมถึงที่มาของเงินที่จะนำมาใช้ขับเคลื่อน "กองทุนสร้างอนาคตไทย" 3 แสนล้านบาทว่า ในแต่ละปีเรามีงบรายจ่ายปีละราว 3 ล้านล้าน โดยกำหนดให้ 20% เป็นรายการลงทุน 6 แสนล้าน ปัจจุบันการจัดทำงบลงทุน รัฐบาลยังเห็นเหมือนประประเทศไทยอยู่ในภาวะทำแบบเดิม 

 

"สร้างอนาคตไทย"ขอรีเซ็ตประเทศ เปิด"กองทุนสร้างอนาคตไทย"ปลดแอกหนี้สิน

 

"ในงบ 6 แสนล้านบาท มีเกินครึ่งที่ไม่อยู่ในความเร่งด่วน เช่น งบป้องกันประเทศ งบแก้ความสงบภายใน และเศรษฐกิจ ที่มี 4 แสนล้าน ถ้าจัดสรรใหม่  4-5 แสนล้านบาท จัดสรรใหม่โดยโอนงบรายการประจำปี ไปเร่งแก้ไขปัญหาของประชาชน ถ้าเราเข้าไป พรรคมีโอกาสรับใช้ประชาชน เราทำได้ทันที และทำได้แน่นอน"

 

 

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองที่อึมครึม ต้องโทษนักการเมืองที่เข้ามาทำการเมือง ที่พูดว่าทำเพื่อประชาชน แต่พฤติกรรมนั้นทำให้มีคำถามว่าประชาชนได้รับความหวัง ตอบสนองหรือไม่  

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค

 

ในประเด็นที่มีคำถามพิเศษในสังคมไทย คือ  8 ปี นายกฯ กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทูตานุทูตตรวจสอบกันหลังจากที่ศาลมีคำสั่ง ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะไม่เข้าใจว่าประเทศไทยเกิดอะไรขึ้น 

 

"ผมมองว่าวาระ  8 ปี นายกฯ จะทำให้เป็นปัญหา และจะนำไปสู่จุดเริ่มต้นของความขัดแย้ง เพราะปัจจุบันสังคมแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย" นายสนธิรัตน์ กล่าว 
 

logoline