svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ตรวจแถวการเมือง

ลั่น "ยุบสภา" เมื่อใดไม่หวั่น "พรรคสร้างอนาคตไทย" พร้อมทุกสถานการณ์

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์" ยืนยัน "สร้างอนาคตไทย"พร้อมทุกสถานการณ์การเมือง ลั่น หากยุบสภาพรุ่งนี้ ก็พร้อมพรุ่งนี้  ด้าน "อุตตม" เปรยเตรียมเปิดชื่อแคนดิเดคนายกฯ หลังคลอดกฎหมายลูก เน้น คนมีประสบการณ์ ทำงานจริง (คลิป )

 

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.65  "นายอุตตม สาวนายน" หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึง การเตรียมการส่งผู้สมัคร ส.ส. โดยระบุว่า พรรคพร้อมส่งคนลงไปทำงานทั่วประเทศ  ขณะที่ ความชัดเจนการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค  นั้น ยังมีเวลาอยู่ที่จะนำเสนอ อาจจะเป็นในช่วงที่มีการออกพระราชบัญญัติการเลือกตั้ง แต่แนวความคิดของพรรค คือบุคลากรที่สามารถนำพาประเทศผ่านวิกฤติไปได้ มีประสบการณ์ คุณสมบัติที่พร้อมทำงาน และทำได้จริงเป็นหลัก  ซึ่งมีบุคคลที่จะนำไปสู่ตรงนั้นมีแน่นอน

 

ส่วนมีความพร้อมหรือไม่ หากพรุ่งนี้จะมีการยุบสภา "นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าว่า ยุบพรุ่งนี้ก็พร้อมพรุ่งนี้ พรรคมีความพร้อมต่อทุกสถานการณ์ทางการเมือง 

 

ส่วนกระแสว่าพรรคของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และพรรคของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับมาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเศรษฐกิจไทยพร้อมจะจับมือร่วมงานด้วยหรือไม่นั้น นายสนธิรัตน์ ระบุว่า  การเป็นรัฐบาลขึ้นอยู่กับการตัดสินของประชาชน หากวันนั้นมีการจัดตั้งรัฐบาล และพรรคได้เข้าไปมีส่วนร่วมโดยจะพิจารณาที่บทบาท

 

"หากพรรคสร้างอนาคตไทยได้เสียงประชาชนมากพอให้เป็นแกนนำ แต่หากได้รับความไว้วางใจทำงานกับใครก็ได้ หรือไม่ทำงานกับใครก็ได้  และวันนี้ ยังไม่สามารถบอกได้ว่าใครจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ย้ำว่า พรรคมีเงื่อนไขว่าต้องนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติได้จริง และในทางการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้"    นายสนธิรัตน์ กล่าว 

 

คลิป >>> พรรคสร้างอนาคตไทยลั่นพร้อมเลือกตั้ง

 

 

คลิป >>>  พรรคสร้างอนาคตไทยพร้อมเลือกตั้ง 

 

 

logoline