svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พรรคกล้า"อ้อนชาวสงขลาเลือกตั้งครั้งหน้าคิดให้ดี

23 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคกล้า"ส่งขุนพลเศรษฐกิจลุยโครงการ"กล้าเพื่อปากท้อง"จัดสัมมนาสัญจร สอนชาวบ้านขายออนไลน์ คนแห่ฟังแน่น เตรียมขยายผลทั่วประเทศ ด้าน"วรวุฒิ" ลั่น ปัญหาคนไทยคือปากท้อง ต้องแก้ด้วยการเพิ่มรายได้  ขายออนไลน์ทำได้ทุกคน ฝากชาวสงขลาเลือกตั้งครั้งหน้าคิดให้ดี 

23 สิงหาคม 2565 ทีมเศรษฐกิจพรรคกล้า นำโดย นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พร้อมด้วย นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ ประธานโอท็อปเทรดเดอร์ประเทศไทย ผศ.ดร.ประสิทธิ รัตนพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด คณะทำงานยุทธศาสตร์ภาคใต้ นายจูรี นุ่มแก้ว ดาว tik tok ชื่อดังของภาคใต้ และทีมงานพรรคกล้า ร่วมกันจัดสัมนาสัญจร โครงการกล้าเพื่อปากท้องในหัวข้อ “สร้างพลังขาย เพิ่มรายได้ สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์” ณ โรงแรมบุรีศรีภู คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าฟังกว่า 500 คน พร้อมทั้งมีกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง และ กกต.สงขลา สนับสนุนงบประมาณ และร่วมสังเกตการณ์การสัมมนาในครั้งนี้ด้วย

 

"พรรคกล้า"อ้อนชาวสงขลาเลือกตั้งครั้งหน้าคิดให้ดี

 

นายวรวุฒิ กล่าวว่า ในช่วงเช้าได้มีโอกาสไปเดินตลาดกิมหยง พบว่าเริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายซื้อของกันมากขึ้นทั้งชาวไทยและมาเลเซีย ต่างจากเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ที่ตลาดซบเซาจากวิกฤตโควิด-19 อนาคตอันใกล้ เศรษฐกิจไทยจะโตช้ากว่าเวียดนาม จากเมื่อ 30 ปีก่อน ไทยเคยเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย แต่ในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา ปัญหาความขัดแย้งในบ้านเมือง เป็นตัวฉุดรั้งประเทศ ทำให้การเติบโตของเศรษฐกิจเป็นลักษณะรวยกระจุกจนกระจาย เอื้อทุนใหญ่ผูกขาดประเทศ

 

นอกจากนี้ ไม่ได้กระจายสู่เศรษฐกิจฐานราก เกิดความเหลื่อมล้ำสูงติดอันดับโลก ดังนั้น ปัญหาการเมืองจึงต้องหาทางออกด้วยการเลือกนักการเมืองที่มีคุณภาพ เข้าไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศ ดึงจุดเด่นเพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศ โดยเฉพาะการสนับสนุนการท่องเที่ยว ที่สามารถพัฒนาได้อีกหลายส่วน ทั้งการกระจายรายได้ให้ประชาชน ด้วยการจัดทำยุทธศาสตร์เศรษฐกิจจังหวัด ซึ่งเป็นเรื่องที่จำเป็น 

"เรื่องสำคัญของประเทศไทยเวลานี้คือ ปากท้อง จึงต้องแก้ด้วยการเพิ่มรายได้ เพราะโลกเปลี่ยนเร็ว ไม่แน่นอน ซับซ้อน และคลุมเครือ ประเทศไทยจึงต้องการรัฐบาลที่มีศักยภาพมากกว่าที่เป็นอยู่ เศรษฐกิจไทยเรามีปัญหามาตั้งแต่ก่อนโควิด ถ้ารัฐให้ความสำคัญ มีนโยบายพัฒนาการขายออนไลน์ ทำให้สินค้าท้องถิ่น ไม่ได้ขายแค่เฉพาะท้องถิ่น แต่ต้องขายได้ทั่วประเทศ ทุกคนสามารถทำได้ แต่เราต้องการรัฐบาลที่เข้าใจเรื่องพวกนี้ ประเทศไทยยังผลักดันเรื่องนี้น้อยเกินไป ถ้าทำให้เศรษฐกิจดีได้ คนก็จะมีรายได้เสียภาษี และเราจะมีรัฐสวัสดิการ ฝากประชาชนว่า เลือกตั้งครั้งหน้าคิดให้ดี" นายวรวุฒิ กล่าว

 

นายวรวุฒิ ยังกล่าวถึงปัญหาราคาน้ำมันแพง ค่าการกลั่น ค่าการตลาดแพงเป็นประวัติการณ์ แล้วรัฐบาลยังไปค้ำประกันเงินกู้กองทุนน้ำมัน เอาภาษีประชาชนไปจ่าย แต่โรงกลั่นได้กำไรสูงรวย กองทุนน้ำมันติดลบกว่าแสนล้าน มีท่าทีขาดทุนต่อเนื่องไปอีก ราคาน้ำมันไม่มีทางถูก ราคาสินค้าก็จะขึ้นไปอีก คนตัวเล็กต้องดิ้นรนตัวเอง ขยายโอกาสหารายได้ ช่องทางการขายผ่านออนไลน์ จะเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยได้ คนเป็นรัฐบาล ต้องขยายโอกาสทางการค้าให้คนตัวเล็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงาน ยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการตลาดเพื่อพัฒนาท้องถิ่น โดยนายกอุ๊ กรุงสยาม ได้หยิบยกประสบการณ์ตรงจากการเป็นนายก อบต.บ้านใหม่ จ.พระนครศรีอยุธยา  ที่สามารถผลักดันให้ อบต.เล็ก ๆ ที่มีการคอร์รัปชันสูงที่สุดในประเทศ ไม่มีเงินพอที่จะจ่ายเงินเดือนเจ้าหน้าที่ ให้กลับมาเป็น อบต.ที่ดีที่สุดในระดับต้นของประเทศได้ โดยการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนผ่านช่องทางออนไลน์ ในช่วงวิกฤตโควิด-19

 

"พรรคกล้า"อ้อนชาวสงขลาเลือกตั้งครั้งหน้าคิดให้ดี

 

ทั่วประเทศได้รับผลกระทบประชาชนขาดรายได้ ขณะที่ ต.บ้านใหม่ ไม่ได้รับผลกระทบ เพียงแค่ทุกคนมีมือถือและอินเตอร์เน็ต ก็สามารถเพิ่มช่องทางการตลาดได้ ใช้ไลน์กลุ่มเป็นพื้นที่การค้าขาย สร้างโอกาสให้ชุมชน จากกลุ่มเล็กขยายเป็นกลุ่มใหญ่ เกิดเป็นเครือข่ายระหว่างตำบล ทำให้ธุรกิจต่างๆ ในกลุ่มได้รับผลกระทบจากโควิดน้อยลง สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับครัวเรือน และยังสามารถสร้างมูลค่าของละมุดที่กำลังใกล้สูญพันธุ์ให้เป็นละมุด GI และพัฒนาเป็นไอศกรีมละมุด 100 ปีคว้าแชมป์ KBO ผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับประเทศ ปี 2565 นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาพื้นที่ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใครก็ต้องแวะมาจับจ่ายซื้อของ ไหว้พระ 

 

"อยากเห็นอนาคตที่ดี ก็ต้องเปลี่ยนวิธีเลือกตั้งใหม่ เลือกเหมือนเดิมได้เหมือนเดิม ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง สร้างวิธีคิดของคน สร้างให้เขาอยู่ดีกินดี ซึ่งผมทำได้แล้วที่ ต.บ้านใหม่ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ สงขลาก็ทำได้เช่นกัน" นายกอุ๊ กล่าว 

 

ส่วน ดร.ประสิทธิ์ ก็เน้นย้ำว่า การเริ่มต้นต้องก้าวผ่านความกลัว สร้างทัศนคติต่อการขายออนไลน์ โดยเริ่มจากสิ่งที่ถนัดและมีความรู้ต่อสิ่งนั้น ขายใคร ขายอะไร ขายตอนไหน ขายอย่างไร ใครขาย รู้ความต้องการลูกค้าที่จะซื้อสินค้า ผลลัพธ์ของสินค้า 

 

ขณะที่ จูรี นุ่มแก้ว ดาว Tiktok ขวัญใจคนใต้ มีคนติดตามมากจนได้รับฉายา จูลีห้างแตก ก็มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ จากรับราชการ ทำอาชีพเสริมเป็นผู้ประกาศข่าว พอเจอช่วงโรคระบาด โควิด-19 รายได้หายไปพอสมควร ขณะที่ภาระไม่ได้ลดลง จึงค่อย ๆ ศึกษาการหารายได้จากช่องทางออนไลน์ในทุกๆ แพลตฟอร์ม ทั้งเพจเฟซบุ๊ก จนมาเปิดช่อง Tiktok สร้างคาแรคเตอร์เฉพาะ เพื่อดึงดูดความสนใจ เกิดภาพ คนดูตอบรับล้นหลามตั้งแต่คลิปแรก พลิกชีวิตชั่วข้ามคืนจึงได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง จนได้เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Tiktok จากความขยันและตั้งใจสร้างคอนเทนต์ทุกวัน สุดท้ายเราจะมีคนรู้จักในโลกออนไลน์ชั่วข้ามคืน ทำรายได้เข้ากระเป๋าได้มหาศาลดูแลครอบครัวได้  

 

"พรรคกล้า"อ้อนชาวสงขลาเลือกตั้งครั้งหน้าคิดให้ดี

 

โดย จูลี ยังย้ำว่า จากชื่อเสียงและความขยัน ทำให้ตนสามารถช่วยชาวบ้านขายของออนไลน์ได้ มีสินค้ารอให้รีวิวถึง 600 กว่าแบรนด์ ทั้งที่เพิ่งเริ่มทำมาเมื่อปลายปี 2564 ดังนั้นทุกคนก็สามารถที่จะทำและประสบความสำเร็จเหมือนตนได้ นอกจากนี้ยังฝากชาวสงขลาด้วยว่า ถ้าได้มีโอกาสลงเลือกตั้งก็พร้อมรับใช้ชาวสงขลาให้เป็นจังหวัดที่เติบโตทางเศรษฐกิจได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโครงการ "กล้าเพื่อปากท้อง" โดยทีมงานพรรคกล้า จะจัดสัมมนาสัญจร ไปทั่วประเทศ เพื่อช่วยประชาชนขายของออนไลน์ สร้างโอกาส เพิ่มรายได้ เพื่อคนตัวเล็ก ให้ลืมตาอ้าปากได้ ในยุคที่โลกเปลี่ยนแปลงไป

logoline