svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชินวรณ์"เผยรอลุ้นเย็นนี้ถกงบ 66 หวั่นองค์ประชุมไม่ครบวาระ 3

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชินวรณ์"เผยรอประเมินเวลาถกงบเย็นนี้อีกครั้ง หลังการพิจารณาตลอดสองวันไม่คืบ หวั่นองค์ประชุมร่อยหรอ ส่งผลลงมติวาระ 3 จนกลายเป็นปัญหา

19 สิงหาคม 2565 นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยว่า การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 จะรอประเมินสถานการณ์การประชุมช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. อีกครั้ง ว่าการพิจารณาจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ (19ส.ค.) หรือไม่ หลังการพิจารณาตลอดสองวันที่ผ่านมายังไม่คืบหน้า ได้เพียง15 มาตรา จาก 40 มาตรา

 

\"ชินวรณ์\"เผยรอลุ้นเย็นนี้ถกงบ 66 หวั่นองค์ประชุมไม่ครบวาระ 3

 

ทั้งนี้ โดยมีผู้ขอแปรญัตติไว้ถึง 175 คน และยังมีงบประมาณของกระทรวงสำคัญที่ฝ่ายค้านตั้งเป้าจะอภิปราย เช่น กระทรวงสาธารณสุข และ กระทรวงมหาดไทย พร้อมยอมรับว่าการอภิปรายนี้ส่วนหนึ่งเป็นเกมของฝ่ายค้าน ที่จะใช้เวทีนี้อภิปรายให้ได้มากที่สุด เพราะจะใช้ประโยชน์จากการอภิปราย อย่างไรก็ตาม ขอให้อภิปรายในประเด็นจริงๆที่มีการแปรญัตติ อย่าพูดนอกประเด็น

 

\"ชินวรณ์\"เผยรอลุ้นเย็นนี้ถกงบ 66 หวั่นองค์ประชุมไม่ครบวาระ 3

 

"วิปรัฐบาลมีความเป็นห่วงเรื่องปัญหาองค์ประชุม หากไม่สามารถลงมติวาระ 3 ของร่างกฏหมายดังกล่าวได้จะเป็นปัญหา เนื่องจากเป็นร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณแผ่นดิน ดังนั้น จึงได้กำชับให้สมาชิก ให้อยู่ร่วมเป็นองค์ประชุมจนกว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จ" นายชินวรณ์ กล่าว 

logoline