svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ภูมิใจไทย"ขอแลนด์สไลด์ 11 ที่นั่งส.ส.ฝั่งอันดามัน

12 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน ชาญวีรกูล"เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครกระบี่-พังงา ด้าน"สฤษฏ์พงษ์"ประกาศแลนด์สไลด์ฝั่งอันดามัน 11 ที่นั่ง แซะ ปชป.ตั้งเป้ากวาด 40 ที่นั่ง แต่หัวหน้าพรรคยังชิ่งดูแลบ้านเกิด

12 สิงหาคม 2565 นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ และพังงา ในวันที่ 13 ส.ค. ซึ่งในสวนของ จ.กระบี่ พรรคส่งผู้สมัคร 3 เขต และก็ตั้งเป้าไว้ทั้ง 3 เขต โดยได้คัดบุคคลที่มีประวัติดีเข้าถึงประชาชน

 

"ภูมิใจไทย"ขอแลนด์สไลด์ 11 ที่นั่งส.ส.ฝั่งอันดามัน

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (12ส.ค.) มั่นใจ 90% และมั่นใจว่าภูมิใจไทยจะเป็นพรรคแลนด์สไลด์ ส.ส.กลุ่มจังหวัด 6 จังหวัด คือ กระบี่ พังงา ระนอง สตูล ตรัง และภูเก็ต ซึ่งขณะนี้พรรคมีส.ส. 4 คน คือ กระบี่ 2 คน ระนอง 1 คน และสตูล 1 คน ขณะที่มีชาวพังงา เรียกร้องว่าต้องการมี ส.ส.แบบ จ.ระนอง และกระบี่ พรรคก็จะแลนด์สไลด์ด้วยผลงาน 

"ประชาชนให้โอกาสพรรคเก่ามา 30 ปี เขาไม่มีความคาดหวังกับพรรคการเมืองเดิมเลย ไม่มีผลงาน ได้ฟังแต่นิทาน ในส่วนของฝั่งอันดามัน เราตั้งเป้าไว้ 11 ที่นั่ง คือ กระบี่ 3 คน ระนอง 1 คน พังงา 2 คน ภูเก็ต 2 คน สตูล 2 คน ตรัง 1 คน" นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว

 

ส่วนที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.ภาคใต้ 35-40 ที่นั่งนั้น จะไปกวาดได้อย่างไร เพราะแค่บ้านเกิดของตัวเอง จ.พังงา 2 ที่นั่ง ยังไม่รับผิดชอบ แต่มอบหมายให้คนอื่นดูแล

logoline