svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สฤษฏ์พงษ์"ฟ้องกลับ 200 ล้าน"ชวน ภูเก้าล้วน"ปมเล่นที่ดินวัด

12 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สฤษฏ์พงษ์"เตรียมฟ้องกลับ"ชวน ภูเก้าล้วน"เรียก 200 ล้าน นำเงินถวายวัด บำรุงศาสนา ช่วยชาวบ้าน ปมฟ้องที่ดินวัดแก้วโกรวาราม ชี้เป็นการเล่มเกมการเมือง

12 สิงหาคม 2565 นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นายชวน ภูเก้าล้วน อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ มอบอำนาจให้อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นทนายความฟ้องร้อง ดำเนินคดีทั้งอาญาและแพ่ง ในคดีหมิ่นประมาทกรณีที่ดินวัดแก้วโกรวาราม จ.กระบี่ ว่า สืบเนื่องจากตนทำหน้าที่กรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาอุปสรรค ในการจัดบริการสาธารณะ กิจกรรมสาธารณะ และหาแนวทางในการแก้ไขเรื่องการถ่ายโอนภารกิจ ด้านการพัฒนาแหล่งน้ำ ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

"สฤษฏ์พงษ์"ฟ้องกลับ 200 ล้าน"ชวน ภูเก้าล้วน"ปมเล่นที่ดินวัด

 

 

ทั้งนี้ สภาผู้แทนราษฎร ได้มีการสอบถามเรื่องที่ดินวัดแก้วโกรวาราม และถามถึงเอกสารหลักฐาน แต่สุดท้าย กมธ. ไม่สามารถเรียกเอกสารได้ ตนจึงนำเรื่องเสนอต่อ กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาฯ เพื่อให้ดำเนินการ แต่เพิ่งทราบภายหลังว่า มีการไปฟ้องว่าตนให้สัมภาษณ์ และอัดคลิป ซึ่งตนไม่ได้ระบุชื่อใคร เพียงแต่บอกถึงผลของ กมธ. ซึ่งฟ้องก็ไม่เป็นไร ตนสู้ด้วยความบริสุทธิ์ และทำตามหน้าที่

 

"สฤษฏ์พงษ์"ฟ้องกลับ 200 ล้าน"ชวน ภูเก้าล้วน"ปมเล่นที่ดินวัด

"เขามาฟ้องช่วงที่หลานเขาจะลงสมัคร ส.ส. หลายคนมองแล้วเป็นเกมการเมือง ดิสเครดิตผม รวมถึงเอาเรื่องที่ดิน สปก.มาด้วย ซึ่งไม่ใช่ชื่อผม และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบแล้วก็ไม่เกี่ยวกับผม ประเด็นนี้จึงเป็นเกมการเมือง ก็สู้กันไป ผมจะฟ้องกลับเรียกค่าเสียหาย 200 ล้าน ซึ่งไม่ได้หวังรวย แต่ร้อยล้านแรกจะให้วัด ร้อยล้านหลังให้มัสยิด ให้โบสถ์ และช่วยชาวบ้าน" นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว

logoline