svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

Air France ปรับโฉมใหม่หรูหรากินบรรยาย

04 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คำว่า "หรูหราหมาเห่า" ไม่เกินจริงเลย สำหรับห้องโดยสาร business-class ภายในเครื่องบินโดยสาร Boeing 777 ของสายการบิน Air France ที่จะพาผู้โดยสารเหินฟ้าจากปารีสมุ่งสู่นิวยอร์ก ส่วนชั้น economy ก็รับประกันความประทับใจระดับพรีเมียม

เครื่องบินโดยสาร Boeing 777-300s โฉมใหม่ของ  Air France ให้บริการห้องโดยสาร business-class suite ที่เดินทางจากกรุงปารีสของฝรั่งเศสไปยังนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ที่ผู้โดยสารจะได้รับสิทธิพิเศษมีประตูเพื่อความเป็นส่วนตัว ที่นั่งทั้ง 48 ที่ บุด้วยหนังสัตว์, หนังฝรั่งเศส และอลูมิเนียมขัดเงา มีทางเดินรอบด้าน มีเตียงนอนราบไซซ์ 6 ฟุต 5 นิ้ว และจอภาพป้องกันแสงสะท้อน ความละเอียดสูงระดับ 4K ขนาด 17.3 นิ้ว ที่ผู้โดยสารสามารถเพลิดเพลินได้โดยใช้ชุดหูฟังลดเสียงรบกวน แต่ถ้านำหูฟังมาเองก็สามารถเชื่อมต่อกับระบบโดยใช้  Bluetooth หรือ socket และมีที่ชาร์จแบบไร้สายด้วย

Air France ปรับโฉมใหม่หรูหรากินบรรยาย

ห้องโดยสารใหม่มีที่นั่งตรงกลางพร้อมแผงควบคุม ที่สามารถลดระดับลงได้เพื่อสร้าง "พื้นที่แห่งความสนุกสนาน" ส่วนชั้น economy ก็อัปเป็น  premium economy มี 48 ที่นั่ง อาจจะดูแปลกใหม่สำหรับ 777 แต่ไม่ใช่สำหรับ Air France เพราะเป็นรูปแบบเดียวที่เคยติดตั้งในสมัยที่ยังใช้เครื่องบินโดยสารของ Airbus A350 ที่นั่งแต่ละที่มีพื้นที่วางขากว้าง 96 เซ็นติเมตร ปรับเอนได้ 124 องศา มีพอร์ต USB A และ C และหน้าจอความละเอียดสูงระดับ 4K ขนาด 13.3 นิ้วพร้อมการเชื่อมต่อ Bluetooth และชั้นนี้มีที่นั่ง 273 ที่นั่ง 

Air France ปรับโฉมใหม่หรูหรากินบรรยาย

เครื่องบินลำใหม่ได้เริ่มให้บริการจากสนามบิน Charles de Gaulle ในกรุงปารีสไปยังสนามบิน JFK ในนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 แต่ยังมีบริการเสริมไปยังริโอ เด จาเนโร ของบราซิล และดาการ์ ในเซเนกัล ด้วย 

Air France ปรับโฉมใหม่หรูหรากินบรรยาย

Air France ระบุว่า ต้องขอบคุณก้าวใหม่ที่สำคัญนี้ ในการมูฟสู่ตลาดบนของ Air France เพื่อธุรกิจให้บริการในเส้นทางระยะไกล ก่อนจะแปลงสภาพที่นั่งให้ปรับเป็นที่นอนได้เต็มรูปแบบภายในสิ้นปี 2023 ในขณะที่ปัจจุบันทำไปได้ 90% และจะติด Wi-Fi บนเที่ยวบินเต็มรูปแบบ เมื่อเทียบกับปัจจุบันที่มีอยู่ 97% ห้องโดยสารสำหรับธุรกิจระยะไกลทั้งหมดของบริษัท จะติดตั้งที่นั่งที่เปลี่ยนเป็นเตียงนอนราบได้ภายในสิ้นปี 2566 เทียบกับ 90 เปอร์เซ็นต์ในปัจจุบัน ภายในวันที่นี้ฝูงบินทั้งหมดจะได้รับการติดตั้ง Wi-Fi บนเครื่องบินด้วย เทียบกับร้อยละ 97 ในปัจจุบัน

Air France ปรับโฉมใหม่หรูหรากินบรรยาย

logoline