svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

การุณยฆาตสิงโตภูเขาชื่อดังย่านฮอลลีวูด

18 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิงโตภูเขา ที่เป็นดาวดังในย่านฮอลลีวูดของนครลอสแองเจลิสในสหรัฐฯ ถูกการุณยฆาตเมื่อวันเสาร์ หลังจากถูกรถชนได้รับบาดเจ็บและมีอาการป่วยอื่น ๆ

เจ้าหน้าที่การประมงและสัตว์ป่าแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่า สิงโตภูเขา ที่มีชื่อว่า P-22 และเชื่อว่า มีอายุ 12 ปี ได้รับการฉีดยาให้หลับอย่างสงบภายใน ซานดิเอโก ซู ซาฟารี พาร์ค เมื่อเวลา 9.00 น. ของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังมันถูกจับตัวได้ที่ย่านลอส เฟลิซ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. และเชื่อว่า มันถูกรถชน

  

จากการตรวจร่างกายพบว่า P-22 มีอาการบาดเจ็บรุนแรงที่หัว ตาขวา และอวัยวะภายใน ซึ่งบ่งชี้ว่า อาจเกิดจากการถูกรถชนอย่างรุนแรง และยังพบว่า ป่วยเป็นโรคไตที่ไม่สามารถรักษาได้แล้ว  น้ำหนักลดอย่างต่อเนื่อง การติดเชื้อที่ผิวหนังทั่วทั้งตัว และโรคข้ออักเสบ

  

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ด้วยปัจจัยเหล่านี้ ทีมสัตวแพทย์ของซานดิเอโก ซู ซาฟารี พาร์ค ลงความเห็นอย่างเอกฉันท์ให้ทำการุณยฆาตด้วยการให้ยาสลบ

 

การุณยฆาตสิงโตภูเขาชื่อดังย่านฮอลลีวูด

 

ที่ผ่านมา P-22 มักเดินข้ามถนนไฮเวย์ที่พลุกพล่านไปมาเพื่อพักอาศัยทั้งภายในและรอบ ๆ สวนสาธารณะกริฟฟิธ พาร์ค ในนครลอสแองเจลิส และกลายเป็นสัญลักษณ์ของการรณรงค์เพื่ออนุรักษ์ประชากรสิงโตภูเขาในรัฐแคลิฟอร์เนีย

  

การตายของ P-22 เป็นผลมาจากการขาดแคลนที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า และเจ้าหน้าที่เรียกร้องให้มีการสร้างทางข้ามสำหรับสัตว์ป่าเพิ่มขึ้นในพื้นที่ตัวเมือง และจัดพื้นที่เฉพาะให้สัตว์ป่าได้เดินเล่น

 

การุณยฆาตสิงโตภูเขาชื่อดังย่านฮอลลีวูด

 

 

นอกจากนี้การประมงและสัตว์ป่าแคลิฟอร์เนีย ระบุในแถลงการณ์ด้วยว่า สิงโตภูเขา P-22 มีชีวิตที่แสนวิเศษ และได้รับการจดจำตราตรึงใจแก่ประชาชนทั้งในลอสแองเจลิส และภายนอก และด้วยทางเลือกที่ยากที่สุด แต่เป็นความเห็นใจอย่างที่สุด คือ การบรรเทาความทุกข์ทรมานและความเครียดของเขาด้วยความเคารพ ด้วยการจบเส้นทางชีวิตอย่างมีมนุษยธรรม

 

 

logoline