svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

'บอลด์วิน' ตกลงชดเชยค่าสูญเสียเรียบร้อย กรณีปืนลั่นในกองถ่าย

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อเล็ก บอลด์วิน สามารถตกลงชดเชยค่าสูญเสียกับครอบครัวของผู้กำกับภาพ ที่ถูกเขาใช้ปืนกองถ่ายยิงเข้าใส่จนเสียชีวิตในขณะถ่ายหนัง โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุและยินยอมถอนฟ้อง

อเล็ก บอลด์วิน นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังวัย 64 ปี สามารถตกลงเรื่องการชดเชยความสูญเสียกับครอบครัวของ ฮาไลนา ฮัชชิน ผู้กำกับภาพของภาพยนตร์เรื่อง Rust ที่ถูกบอลด์วินใช้ปืนในกองถ่ายสำหรับถ่ายหนังยิงเข้าใส่จนเสียชีวิต ซึ่งเป็นอุบัติเหตุ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งภายใต้ข้อตกลงที่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดข้อตกลงว่าเป็นอย่างไร สามีและครอบครัวของผู้เสียชีวิตยินยอมที่จะถอนฟ้องและถอนข้อกล่าวหา และจะทำให้กองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Rust ที่ต้องหยุดถ่ายทำไปตั้งแต่เกิดเรื่อง สามารถกลับมาถ่ายทำกันต่อได้ในเดือนมกราคมปีหน้า 

 

ฮาไลนา ฮัชชิน ผู้กำกับภาพของภาพยนตร์ Rust

ในคำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการโดยสามีของผู้เสียชีวิตระบุว่า เขาไม่คิดที่จะตั้งข้อหาฟ้องร้องใด ๆ หรือโทษเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่ออเล็ก บอลด์วิน หรือโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้อีก เพราะสมาชิกของครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกคนเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตของ ฮาไลนา ฮัชชิน เป็นอุบัติเหตุที่น่าเศร้า ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นจริง ๆ 

 

'บอลด์วิน' ตกลงชดเชยค่าสูญเสียเรียบร้อย กรณีปืนลั่นในกองถ่าย

ด้านทนายความของ อเล็ก บอลด์วิน กล่าวว่า ทุกคนรู้สึกยินดีที่สามารถพูดคุยและร่วมมือกันทำงาน เพื่อหาทางออกของเหตุการณ์ที่น่าเศร้าและเจ็บปวดเช่นนี้ได้ ขณะที่วงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดก็มีการถกเถียงกันมาตลอดว่า ควรจะใช้ปืนจริงในกองถ่ายภาพยนตร์หรือไม่ รวมทั้งควรมีการปรับปรุงเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยในกองถ่ายหนัง โดยเฉพาะการถ่ายทำฉากที่ต้องมีการใช้อาวุธปืน ซึ่งควรจะมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูแลโดยตรง

 

'บอลด์วิน' ตกลงชดเชยค่าสูญเสียเรียบร้อย กรณีปืนลั่นในกองถ่าย

logoline