svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แฉเบื้องหลังเหตุปั่นป่วนในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "Rust" ก่อนปืนลั่น

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อกระแสหลักและโซเชียล มีเดียแฉ มีเหตุปั่นป่วนในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "Rust" ก่อนที่อเล็กซ์ บอลด์วิน จะทำปืนลั่นใส่ผู้กำกับและผู้กำกับภาพ ตั้งแต่ความขัดแย้งเรื่องห้องพักโรงแรมจนถึงการทำงานที่ยืดเยื้อและการเปลี่ยนเป็นทีมงานกะทันหัน

Los Angeles Times และโพสต์ในโซเชียล มีเดีย ของคน "วงใน" วงการภาพยนตร์และโทรทัศน์ของสหรัฐฯ ได้เผยให้เห็นบรรยากาศปั่นป่วนในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "Rust" ก่อนเกิดโศกนาฏกรรม ตั้งแต่ทีมงานวอล์กเอ๊าท์เมื่่อเช้าวันพฤหัสบดี (21 ตุลาคม) หลัง

ตกลงกันไม่ได้เรื่องที่พัก โดยพวกเขาต้องการให้พักที่ซานตา เฟ่ ใกล้สถานที่ถ่ายทำในรัฐนิว เม็กซิโก แต่กลับต้องไปพักที่อัลบูเคอร์คี ที่ต้องใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง

 ในขณะที่สภาพการทำงานที่ย่ำแย่และชั่วโมงการทำงานที่ยาวนาน ทำให้เหนื่อยล้าเกินกว่าจะขับรถกลับที่พักทุกคืน ทั้งยังมีอุบัติเหตุที่ผิดพลาดจากการใช้อาวุธปืนเกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง แต่เมื่อกลับมาเคลียร์ของที่กองถ่าย ก็พบว่า มีทีมงานใหม่มาแทนที่พวกเขา นำไปสู่คำถามที่ว่า ทีมงานที่มาใหม่เหล่านี้ ที่เป็นคนในพื้นที่เป็นใคร เคยผ่านการฝึกอบรมมามากน้อยเพียงใด และมีการตรวจสอบอาวุธที่ใช้หรือไม่ก่อนส่งให้บอลด์วิน

แฉเบื้องหลังเหตุปั่นป่วนในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "Rust" ก่อนปืนลั่น

ในวันเกิดเหตุ ฮาลีนา ฮัตชินส์ ผู้กำกับภาพ (DP) ได้ตัดสินใจทำงานกับอเล็กซ์ บอลด์วิน และผู้กำกับโจเอล เซาซา ต่อไป ก่อนที่บอลด์วินจะยิงปืนที่เขาคิดว่าไม่ได้บรรจุกระสุนเมื่อเวลา 13.50 น. ซึ่งกระสุน "เพียงนัดเดียว" ได้พุ่งเจาะทะลุฮัตชินส์ไปโดนเซาซาที่ยืนอยู่ด้านหลังเธอ และแม้ฮัตชินส์จะถูกนำส่งโรงพยาบาลโดยเฮลิคอปเตอร์ แต่เธอก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ส่วนเซาซาแค่บาดเจ็บ

มีการเปิดเผยข้อมูลในหมายค้นที่ออกเมื่อวันศุกร์ (22 ตุลาคม) ด้วยว่า ผู้ช่วยผู้กำกับได้เป็นคนส่งปืนที่บรรจุกระสุนจริงให้บอลด์วิน และบอกว่า ปลอดภัย ก่อนเกิดเหตุร้ายขึ้น

ด้านสื่อออนไลน์ Deadline รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า เคยเกิดเหตุ "ปืนลั่น" เพราะปืนกระบอกเดียวกันนี้มาแล้ว 2 ครั้ง โดยมันลั่นขึ้นมาเองในขณะที่มีคนถือมันอยู่ และเกิดขึ้นไปกี่วันก่อนการเสียชีวิตของฮัตชินส์ ซึ่งหลังเกิดเหตุ บอลด์วินที่ตกใจสุดขีด ได้ถามซ้ำๆ ว่า เหตุใดถึงส่ง "hot gun" ที่หมายถึงปืนที่บรรจุกระสุนจริงให้เขา

แฉเบื้องหลังเหตุปั่นป่วนในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "Rust" ก่อนปืนลั่น

ส่วนเรื่องของคดีความ ผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายชี้ว่า แม้บอลด์วินจะเป็นคนลั่นไก แต่เขาก็ไม่ใช่คนที่เตรียมปืนมาเข้าฉาก จึงจะไม่โดนตั้งข้อหา "ใช้ความรุนแรงโดยเจตนา" ส่วนผู้ที่จะถูกฟ้องร้องทางอาญาคือ "ผู้จัดหา" หรือคนที่โหลดกระสุน ส่วนทางแพ่งก็อาจเน้นไปที่เรื่องบอลด์วินหรือบุคคลอื่นประมาทเลินเล่อหรือไม่

แฉเบื้องหลังเหตุปั่นป่วนในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "Rust" ก่อนปืนลั่น

logoline