svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยิ่งสาวยิ่งเจอคดีปืนลั่นกองถ่าย Rust

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อแฉล่าสุดผู้ช่วยผู้กำกับที่ส่งปืนให้อเล็กซ์ บอลด์วิน ที่นำไปสู่โศกนาฏกรรมที่คร่าชีวิตผู้กำกับหญิงกลางกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Rust เคยถูกไล่ออกจากกองถ่ายอื่นเมื่อปี 2562 หลังเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับปืนเหมือนกัน แต่โชคดีที่มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย

อีเมลของโปรดิวเซอร์ที่ขอไม่เปิดเผยตัวของภาพยนตร์เรื่อง "Freedom's Path" ที่ส่งถึง สำนักข่าว AP ยืนยันว่า "เดฟ ฮอลส์" ถูกถอดออกจากกองถ่ายทันทีเมื่อปี 2562 หลังเกิดเหตุปืนลั่นอย่างไม่คาดฝัน ทำให้ทีมงานกองถ่ายคนหนึ่งในได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และไม่มีการถ่ายทำจนกระทั่ง ฮอลส์ เก็บข้าวเก็บของออกไปแล้ว สำนักข่าว CNN เป็นแห่งแรกที่ขุดคุ้ยเรื่องนี้ และเกิดขึ้นขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง "Rust" หยุดการถ่ายทำอย่างเป็นทางการ ขณะที่บันทึกของศาลแสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนเก็บหลักฐานจากกองถ่ายไปมากกว่า 24 ชิ้น 

 

เดฟ ฮอลล์ ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์ Rust

นับเป็นบุคคลที่ 2 แล้ว ที่ตอกย้ำข้อสงสัยประวัติด้านความปลอดภัยในการทำงานของ ฮอลส์  หลังจาก แม็กกี้ โกลล์ ผู้ผลิตอุปกรณ์ประกอบฉากและช่างทำดอกไม้ไฟที่มีใบอนุญาต บอกว่าเธอเคยร้องเรียนเป็นการภายไปในยังฝ่าย Executive producer ของซีรีส์ระทึกขวัญเรื่อง "Into the Dark" ที่ฉายทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง "Hulu" เกี่ยวกับพฤติกรรมของ ฮอลส์ ที่เพิกเฉยต่อกฎระเบียบด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับอาวุธและดอกไม้ไฟ และยังรั้นที่จะถ่ายทำต่อไป หลังผู้ควบคุมดูแลการทำพลุที่เป็นโรคเบาหวานหมดสติในกองถ่าย

 

ฮันนา กูเตียร์เรซ-รี้ด ผู้รับผิดชอบด้านอาวุธที่ใช้ในกองถ่าย Rust

ส่วนความคืบหน้าเหตุโศกนาฏกรรมในกองถ่าย "Rust" เจ้าหน้าที่ของสำนักงานตำรวจซานตาเฟ่ ได้ขอหมายค้นจากศาลรัฐนิวเม็กซิโก เพื่อยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการถ่ายทำ, หน่วยความจำ, การ์ดดิจิทัล, อาวุธที่ใช้ประกอบฉาก, โทรศัพท์มือถือของทีมงานกับของนักแสดง และฟุตเทจทั้งหมดเพื่อตรวจสอบว่า มีภาพเหตุการณ์ขณะที่มีการซ้อมก่อนถ่ายทำที่ "โบนันซา ครี้ก แรนช์" ซึ่ง บอลด์วิน ได้รับปืนก่อนที่เกิดอุบัติเหตุที่คร่าชีวิต ฮาลีนา ฮัตชินส์ ผู้กำกับภาพเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ถูกบันทึกไว้หรือไม่ ทั้งยังต้องการเครื่องแต่งกาย "สไตล์ตะวันตกย้อนยุค" (Old Western Style) ที่บอลด์วิสสวมในวันเกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานจากคราบเลือด เนื่องจากเป็นผู้ใกล้ชิดในเหตุการณ์

 

อเล็กซ์ บอลด์วิส นักแสดง

logoline