svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฟลอริดาเร่งค้นหารอบสอง หลังเหยื่อพายุทะลุ 100 ราย

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยกู้ภัยรัฐฟลอริดาในสหรัฐฯ เร่งค้นหาตามบ้านและธุรกิจหลายหมื่นหลังรอบใหม่ หวั่นยังมีผู้สูญหายและผู้ประสบภัยติดค้างในพื้นที่อีกมาก หลังยอดผู้เสียชีวิตพุ่งทะลุ 100 ราย

นับตั้งแต่พายุเฮอร์ริเคน “เอียน” พัดถล่มรัฐฟลอริดาเมื่อวันพุธจนถึงเมื่อวันจันทร์ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 101 ราย ซึ่ง 97 รายอยู่ในรัฐฟลอริดา โดย 54 รายอยู่ในเขตลี จุดที่พายุพัดขึ้นฝั่ง และอีก 4 รายอยู่ในรัฐนอร์ธแคโรไลนา

  

ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาเหตุฉุกเฉินรัฐฟลอริดา เปิดเผยว่า หน่วยฉุกเฉินได้ค้นหาอย่างรวดเร็วตามบ้านเรือนและธุรกิจเกือบ 45.000 หลัง นับจากพายุเฮอร์ริเคนรุนแรงระดับ 4 ทำให้อาคารบ้านเรือนถูกน้ำท่วมหรือซัดพังเสียหาย และขณะนี้เจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่กลับไปค้นหารอบสองอย่างละเอียดทุกหลัง  รวมทั้งยอมรับว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีประชาชนที่ยังติดต่อหรือตามหาไม่ได้จำนวนเท่าใด และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งจัดทำรายชื่อผู้สูญหาย

 

ฟลอริดาเร่งค้นหารอบสอง หลังเหยื่อพายุทะลุ 100 ราย

 

 

 

ขณะที่รายละเอียดความสูญเสียจากพายุมีความชัดเจนเพิ่มมากขึ้น โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มีอายุมากกว่า 60 ปีและจมน้ำเสียชีวิต และคาดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจะยังเพิ่มสูงขึ้นอีก ทหารเกือบ 5,200 นายถูกส่งไปยัง 11 เขตของรัฐฟลอริดา เพื่อสมทบกับหน่วยฉุกเฉินในภารกิจค้นหาและกู้ภัย โดยมุ่งเน้นเกาะรอบนอกทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐ  และจนถึงขณะนี้มีผู้ประสบภัยได้รับการอพยพออกจากพื้นที่น้ำท่วมมากกว่า 2,500 คน

 

ฟลอริดาเร่งค้นหารอบสอง หลังเหยื่อพายุทะลุ 100 ราย

 

 

ทางการท้องถิ่นเขตลี ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากพายุมากที่สุด เผชิญเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับความล่าช้าในการออกคำสั่งอพยพประชาชนเพียงวันเดียวกันก่อนพายุขึ้นฝั่ง แต่ยืนยันว่า การตัดสินใจเหมาะสมแล้วหลังจากมีข้อมูลชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางของพายุ ที่เปลี่ยนเส้นทางจากการพยากรณ์อากาศในช่วงแรก

 

ฟลอริดาเร่งค้นหารอบสอง หลังเหยื่อพายุทะลุ 100 ราย

 

 

logoline