svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระทึก! ผู้โดยสารรถไฟหนีตายไฟป่าที่สเปน

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อผู้โดยสาร 10 คน ช่วยกันทุบกระจกหน้าต่างรถไฟในสเปน เพื่อเอาชีวิตรอด ตอนที่เห็นไฟป่ากำลังใกล้เข้ามา โดยไม่ฟังเสียงเตือนของพนักงานขับรถไฟ และผลที่ตามมาคือการถูกไฟลวกที่บางคนสาหัส

สเปนกำลังเผชิญไฟป่าอย่างรุนแรงในภูมิภาคบาเลนเซีย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พยายามสกัดไม่ให้เปลวเพลิงลุกลาม ซึ่งเมื่อวันพุธ (17 สิงหาคม) เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 4 คน ต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด เมื่อกระแสลมทำให้เกิดกำแพงไฟถาโถมเข้าใส่พวกเขา มีเสียงร้องตะโกน "วิ่ง วิ่ง วิ่ง" และหลังจากนั้นพบว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบาดเจ็บ 3 คน และหมู่บ้านหลายแห่งได้รับการอพยพ 

 

ระทึก! ผู้โดยสารรถไฟหนีตายไฟป่าที่สเปน

 

 

ในวันเดียวกันก็มีเหตุการณ์ที่รถไฟขบวนที่อยู่ในเส้นทางจากสถานีบาเลนเซีย ไปยังสถานีบาราโกซา ได้หยุดใกล้กับจุดที่ไฟป่ากำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง ทำให้ผู้โดยสารพากันตกใจกลัว และมีอยู่ 10 คน ที่ตื่นตระหนกจนคุมสติไม่อยู่ ทุบกระจกหน้าต่างเพื่อหนีออกไป โดยไม่ฟังคำเตือนของพนักงานขับรถไฟที่ให้ทุกคนอยู่กับที่ 

 

ระทึก! ผู้โดยสารรถไฟหนีตายไฟป่าที่สเปน

 

พวกที่หนีออกไปจำนวน 10 คน ต่างได้รับบาดเจ็บ ในจำนวนนี้ถูกไฟลวกรุนแรง และอีก 1 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลโดยเฮลิคอปเตอร์ ส่วนผู้โดยสารที่เหลือพนักงานขับรถสามารถหันหัวกลับและพาพวกเขากลับไปที่สถานีบาเลนเซียโดยปลอดภัย 

 

ระทึก! ผู้โดยสารรถไฟหนีตายไฟป่าที่สเปน

ไฟป่าที่เห็นนี้เป็นหนึ่งในไฟป่า 2 จุด ทางตะวันออกของสเปนที่ยังคุมไม่ได้ ประชาชนมากกว่า 1,500 คน ต้องอพยพออกจากหมู่บ้านและเมืองตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลการศึกษาที่เผยแพร่ในวารสาร Nature Geoscience ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก มีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดความแห้งแล้งบนคาบสมุทรไอบีเรียรุนแรงที่สุดในรอบ 1,200 ปี 

 

ระทึก! ผู้โดยสารรถไฟหนีตายไฟป่าที่สเปน

logoline