svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือชนะโควิดแล้ว เตรียมผ่อนคลายล็อกดาวน์

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คิมจองอึนประกาศชัยชนะเหนือโควิด หลังจากที่เกาหลีเหนือไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกัน 12 วัน เตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

หนังสือพิมพ์ของพรรครัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานว่า คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้กล่าวในการประชุมวางแผนต่อต้านโรคระบาดว่าเกาหลีเหนือไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในประเทศติดต่อกัน 12 วัน ซึ่งถือว่าเกาหลีเหนือบรรลุเป้าหมายในการทำให้ประเทศปราศจากการระบาดของโควิด

เกาหลีเหนือชนะโควิดแล้ว เตรียมผ่อนคลายล็อกดาวน์ คิมจองอึน จึงได้ประกาศชัยชนะเหนือโควิดและเตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่เริ่มใช้มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมหลังจากที่ได้พบผู้ติดเชื้อรายแรก โดยเกาหลีเหนือไม่เคยยืนยันจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศว่ามีมากเท่าไร แต่ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคมเป็นต้นมา เกาหลีเหนืออ้างว่าไม่พบผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้อโควิดอีก

ขณะที่หลายฝ่ายเชื่อว่าการที่เกาหลีเหนือไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ น่าจะเป็นเพราะไม่มีกำลังและเครื่องมือในการตรวจโควิดประชาชนมากพอ และการที่คิมจองอึนรีบประกาศชัยชนะเหนือโควิด น่าจะเพื่อนำไปใช้อ้างเป็นผลงานในพิธีฉลองครบรอบการก่อตั้งประเทศ ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 9 กันยายนนี้

logoline