svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนืออ้างใกล้สิ้นสุดวิกฤตโควิด

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีเหนือเผยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงต่อเนื่องเหลือเพียงกว่า 300 คนเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) และสถานการณ์ระบาดใกล้ยุติในที่สุด หลังจากรายงานเมื่อเดือน พ.ค. ว่าพบการระบาดครั้งแรก

เกาหลีเหนืออ้างใกล้สิ้นสุดวิกฤตโควิด

 

สำนักข่าวกลางเกาหลี หรือ KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานวันนี้ (18 ก.ค.) ว่า มีจำนวนผู้ป่วยมีไข้มากกว่า 310 คนในช่วง 24 ชม.จนถึง 18.00 น. ของวันที่ 17 ก.ค. แต่ไม่ได้รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตรายใหม่หรือไม่

 

เกาหลีเหนือรายงานครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 และจำนวนผู้ป่วยมีไข้ตั้งแต่ปลายเดือนเม.ย.จนถึงขณะนี้สูงกว่า 4.77 ล้านคน มีผู้รักษาตัวในโรงพยาบาลขณะนี้ 710 คน และผู้เสียชีวิตสะสมจนถึงวันที่ 5 ก.ค. รวม 74 คน หรือ มีอัตราการเสียชีวิต 0.002% จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างมากจากเคยพุ่งสูงสุดที่ 392,920 คนเมื่อวันที่ 15 พ.ค.

 

 

เกาหลีเหนืออ้างใกล้สิ้นสุดวิกฤตโควิด

 

สำนักข่าว KCNA รายงานอีกว่า เกาหลีเหนือยังคงเพิ่มมาตรการต่อต้านไวรัสเพื่อให้สามารถคลี่คลายวิกฤตการระบาดได้ในที่สุด และฟื้นคืนเสถียรภาพได้อย่างสิ้นเชิง และหน่วยงานสาธารณสุขได้ดำเนินมาตรการกำหนดวิธีการและระบบตรวจคัดกรองสายพันธุ์ต่าง ๆ ของโควิด-19 และโรคระบาดอื่น ๆ อีกด้วย

 

นอกจากนี้นักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญในสาขาการป้องกันโรคระบาด สาธารณสุข วิทยาศาสตร์และการศึกษาร่วมกันจัดทำแนวทางการเก็บตัวอย่างไวรัสฝีดาษลิง และแนวทางการรักษา และพัฒนาวิธีการตรวจหาเชื้อให้สมบูรณ์แบบ

 

 

 

 

 

logoline