svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือประกาศสิ้นสุดโควิดระบาดระลอกแรก

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีเหนือประกาศควบคุมการระบาดของโควิด-19 ระลอกแรกได้แล้ว ผู้ป่วยหายหมดและไม่มีผู้ป่วยรายใหม่นานหนึ่งสัปดาห์ แต่ยอมรับว่ายังมีความเสี่ยงอยู่

สื่อทางการเกาหลีเหนือ รายงานวันนี้ (5 ส.ค.) ว่า ไม่มีผู้ป่วยมีไข้รายใหม่ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. เป็นต้นมา และผู้ป่วยหายเป็นปกติหมดแล้ว โดยไม่มีผู้ป่วยรักษาตัวแล้วในช่วงเย็นวันที่ 3-4 ส.ค.ทำให้สถานการณ์ต่อต้านการระบาดเข้าสู่ระยะมีเสถียรภาพแล้ว และหน่วยสาธารณสุขจะยังคงเพิ่มการบริหารจัดการและการควบคุมการระบาดต่อไปเพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตและทำกิจกรรมได้ตามปกติโดยเร็วเท่าที่เป็นไปได้

ก่อนหน้านี้สื่อเกาหลีเหนือรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า จำนวนผู้ปวยมีไข้สะสมตั้งแต่ช่วงปลายเดือน เม.ย.ถึงเย็นวันที่ 3 ส.ค. อยู่ที่ 4.77 ล้านคน และจนถึงวันที่ 5 ส.ค. มีผู้เสียชีวิตสะสม 74 ราย

 

เกาหลีเหนือเปิดเผยเมื่อวันที่ 12 พ.ค. เป็นครั้งแรกว่า มีการระบาดของโควิด-19 และจำนวนผู้ป่วยพุ่งขึ้นสูงสุดถึง 39,920 คนเมื่อวันที่ 15 พ.ค.

 

 

 

นอกจากนี้มีสัญญาณที่บ่งชี้ว่าสถานการณ์ระบาดลดลง เมื่อพรรคแรงงานจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ที่ผู้ร่วมงานไม่สวมหน้ากากช่วงปลายเดือน ก.ค. ที่เชิญทหารผ่านศึกสมัยสงครามเกาหลีหลายร้อยคนร่วมงาน และการแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศก็เริ่มต้นแล้วในสัปดาห์นี้ หลังระงับมานาน 3 ปี และยังจัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ พายเรือ และโบว์ลิงด้วย

logoline