svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปปป.บุกค้นบ้านอดีตภรรยา "เอก ปากน้ำ" แก๊งรีดทรัพย์ยึดของกลางบางส่วนสอบ

03 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 "ตำรวจ ปปป." นำหมายศาลบุกค้นบ้านอดีตภรรยา "เอก ปากน้ำ" คีย์แมนรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว พบหลักฐานเอกสารน่าสงสัย-บัญชีธนาคาร พร้อมยึดโทรศัพท์ไปตรวจสอบ หลังพบมีการลบแชทสนทนา

3 กุมภาพันธ์ 2567 จากกรณีการเข้าจับกุม "นายเอกลักษณ์ วารีชล" หรือ "เอก ปากน้ำ" อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐ เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินสำหรับตนเองโดยมิชอบฯ

หลังพบร่วมกับ "นายศรีสุวรรณ จรรยา" "นายยศวริศ ชูกล่อม" หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" และ "น.ส.พิมณัฎฐา จิระพุทธิภาคย์" หรือ "การ์ตูน" ข่มขู่เรียกรับเงิน "นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์" อธิบดีกรมการข้าว เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียน ซึ่งนายเอกลักษณ์ ถือเป็นคีย์แมนสำคัญระดับสั่งการตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

โดยความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (3ก.พ.) มีรายงานว่า "พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว" รองผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นบ้านพักอดีตภรรยาของนายเอกลักษณ์ ซึ่งพักอยู่กับบุตรชายวัย 4 ขวบ ภายในหมู่บ้านเพชรเกษม 3 ซอยเพชรเกษม 94 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

 

ทั้งนี้ ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบเอกสารต้องสงสัยจำนวนหนึ่ง พร้อมบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อของนายเอกลักษณ์ โดยพบมียอดเงินเข้าบัญชี 1 แสนบาท เหลืออยู่ 5 หมื่นบาท จึงเก็บเอาไปเป็นหลักฐาน พร้อมกับนำเอาโทรศัพท์อดีตภรรยาของผู้ต้องหาไปตรวจสอบด้วย เพราะพบมีการลบแชทไลน์ และแชทใน stories อยู่หลายสิบรายการ

เหยื่อแก๊งรีดทรัพย์โผล่เพิ่ม-ประสาน "บิ๊กเต่า" ให้ข้อมูล

ขณะที่ พล.ต.ต.ประสงค์ กล่าวว่า คดีนี้หลังพนักงานสอบสวนออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ 4 ราย และจับกุมตัวไปแล้วก่อนหน้าตามที่เป็นข่าว จากการสืบสวนสอบสวนยังพบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องอีกอย่างน้อย 2 คน หนึ่งในนั้นเป็นตัวการสำคัญ ส่วนอีก 1 รายเป็นบัญชีม้า  

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบด้วยภาพวงจรปิด พยานเอกสาร รวมถึงคำให้การของผู้เสียหายก่อนหน้านี้ จึงยังไม่สามารถขออำนาจศาลออกหมายจับได้ โดยคาดว่าจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-3 วัน
     


 

นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าคณะทำงานของตำรวจสอบสวนกลาง จะมีการประชุมใหญ่เพื่อหารือแนวทางการทำงาน ทั้งการสืบสวนสอบสวน การรวบรวมพยานหลักฐานตลอดจนการเข้าค้นแหล่งเป้าหมาย เพื่อขยายผล ไปยังคดีอื่น ๆ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ยังมีมีผู้เสียหายอีกหลายวง มีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าผู้เสียหายวงฝนหลวงและยุติธรรมติดต่อเตรียมเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหากลุ่มนี้นั้น ส่วนตัวยังไม่ได้รับการประสานแต่อย่างใด แต่ทราบว่าผู้เสียหายทั้ง 2 วง ได้ติดต่อไปยัง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ โดยตรง และทราบว่ายังอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานหลักฐาน จึงอาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะ

 

"คดีนี้พนักงานสอบสวน มีพยานหลักฐาน แน่นหนาและชัดเจน ที่จะดำเนินการเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้งหมดได้ แต่จะสามารถขยายผลไปยังวงอื่น ๆ ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับผู้เสียหาย ว่าจะดำเนินการเอาผิดผู้ต้องหาหรือไม่ต่อไป" พล.ต.ต.ประสงค์ กล่าว

 

นายกฯรับไม่ได้ขบวนการตบทรัพย์ข้าราชการย้ำต้องปราบให้สิ้น

ด้าน "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเยือนประเทศศรีลังกาอย่างเป็นทางการ ต่อกรณีขบวนการตบทรัพย์ข้าราชการที่โยงถึงนักการเมือง ว่า เรื่องนี้เป็นนโยบายที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลนี้ และไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้เลย ซึ่งมีการพูดคุยกับทุกคนแล้วว่า เรื่องนี้รับไม่ได้ ฝ่ายปราบปรามก็ต้องจัดการกับเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

logoline