svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ครอบครัวมือกราดยิง ขอโทษเหยื่อสาวเมียนมา ยังทำใจพฤติกรรมลูกไม่ได้

06 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวเยาวชนมือกราดยิง ขอโทษครอบครัวเหยื่อสาวเมียนมา แต่ยังไม่สะดวกไปมาร่วมงานศพ เหตุยังทำใจกับพฤติกรรมลูกไม่ได้

6 ตุลาคม 2566 เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (5 ต.ค.) ที่วัดผาสุขมณีจักร ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพคืนที่ 2 ของนางสาวโมมิน หรือน้องตะวัน (ชื่อไทย) ชาวเมียนมาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิง ภายในห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนร่วมงานและนายจ้าง ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมฟังสวดพระอภิธรรม ในคืนที่ 2 ซึ่งยังไร้เงาของผู้ปกครองเยาวชนที่ก่อเหตุมาร่วมงาน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ครอบครัวมือกราดยิง ขอโทษเหยื่อสาวเมียนมา ยังทำใจพฤติกรรมลูกไม่ได้
 

โดยพิธีสวดพระอภิธรรมศพวานนี้ นายทราน ทรี ( Mr.THAN HTWE) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย เดินทางเข้าร่วม และพูดคุยสอบถามกับนายจ้าง และ น.ส.ใหม่ เพื่อนคนงานชาวเมียนมา ซึ่งสนิทสนมกับ น.ส.ตะวัน ผู้เสียชีวิต 

นอกจากนี้ทางมูลนิธิตำรวจสอบสวนกลาง ที่มี พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นประธานมูลนิธิ ได้มอบหมายให้ นางวิสุทธินี ชัยชนะ ผู้จัดการมูลนิธิ เดินทางมาเป็นตัวแทนมอบเงินช่วยเหลือ ให้กับครอบครัวของ น.ส.ตะวัน ผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้ทางมูลนิธิ ได้เดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือ ให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ จำนวน 2 คนมาก่อนแล้ว แล้วเตรียมที่จะไปมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา ผู้เสียหายคนอื่น ๆ เพิ่มเติมต่อไป 
ครอบครัวมือกราดยิง ขอโทษเหยื่อสาวเมียนมา ยังทำใจพฤติกรรมลูกไม่ได้

น.ส.จูน เพื่อนคนงานไทย เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวมาว่า ทางสถานฑูตเมียนมา ได้ติดต่อกับทางแม่ของ น.ส.ตะวัน เพื่อเตรียมพาเดินทางมาร่วมงานศพ ของลูกสาวแล้วในวันพรุ่งนี้ (6 ต.ค.)

เช่นเดียวกับ น.ส.ใหม่ เพื่อนร่วมงานชาวเมียนมา เปิดเผยว่า ทางสถานทูตแจ้งมาว่า ในวันพรุ่งนี้จะพาแม่ของ น.ส.ตะวัน เดินทางมาร่วมงานศพ
 

รู้สึกดีใจ โล่งใจมาก อย่างน้อยให้แม่กับลูกได้เจอกันเป็นครั้งสุดท้าย ต้องขอขอบคุณทุก ๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ยื่นเข้ามาให้ความช่วยเหลือ กับชาวเมียนมาอย่างพวกตน 


ด้าน นางดา เจ้าของบริษัท เปิดเผยว่า ในส่วนเจ้าภาพการจัดงานศพนั้น ตนรับเป็นเจ้าภาพจัดงาน ให้กับ น.ส.ตะวัน ไปทุกคืน จนถึงวันอาทิตยี่ 8 ต.ค. นี้ ซึ่งจะจัดพิธีฌาปนกิจในเวลาบ่ายโมง ส่วนเรื่องผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุนั้น ตนได้รับการติดต่อเพื่อขอโทษ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยทางผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุ ยังทำใจไม่ได้ จึงยังไม่สะดวกที่จะเดินทาง มาร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพของ น.ส.ตะวัน 
ครอบครัวมือกราดยิง ขอโทษเหยื่อสาวเมียนมา ยังทำใจพฤติกรรมลูกไม่ได้

logoline