svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบก.น.4 พร้อมจัดกำลังดูแลคุมเข้ม "คอนเสิร์ต เจย์ โชว์" รอผู้จัดฯประสานงาน

05 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การนครบาล 4 ระบุพร้อมจัดกำลัง ตร.ดูแลคุมเข้มคอนเสิร์ตใหญ่ ต้น ธันวาคมนี้ ทั้งจุดคัดกรอง-เครื่องตรวจจับโลหะ ทุกประตูเข้า - ออก รวมถึงเส้นทางจราจร คาดใกล้วันงาน "ผู้จัด" ต้องหารือความปลอดภัยอีกครั้ง

จากเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้ากลางกรุงเทพ สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนจนมีกระแสจากทางโซเชียลของชาวจีน แสดงความรู้สึกกังวลกับการเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย โดยคอนเสิร์ตของศิลปินไต้หวัน ชื่อดัง “เจย์ โชว์” ซึ่งมีการจำหน่ายบัตรวันแรก เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา 

ขณะที่ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผู้บังคับการตำรวจนครบาล(ผบก.น.4) ระบุว่า ในส่วนนี้ตำรวจยังไม่ได้รับการประสานจากทางผู้จัดงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องรับทราบจำนวนผู้เข้าร่วมชมคอนเสิร์ตก่อน จึงจะสามารถวางแผนเผชิญเหตุได้ อย่างไรก็ตาม ตำรวจมีการจัดกำลังตามแผนเผชิญเหตุเอาไว้ทุกงานคอนเสิร์ต ที่จะจัดภายในสนามราชมังคลากีฬาสถานอยู่แล้ว 

ผบก.น.4 พร้อมจัดกำลังดูแลคุมเข้ม \"คอนเสิร์ต เจย์ โชว์\" รอผู้จัดฯประสานงาน

ผบก.น.4 ระบุ หากทราบจำนวนผู้เข้าร่วมที่แน่ชัด ก็จะมีการวางจุดคัดกรอง และเครื่องตรวจจับโลหะ ตามประตูทางเข้า-ออก ทุกประตู พร้อมดูเส้นทางการจราจร รวมถึงการดูแลความปลอดภัยในบริเวณโดยรอบที่จัดงานอีกด้วย

"ทุกครั้ง จะมีการซักซ้อมแผนการเผชิญเหตุในทุกงานคอนเสิร์ต ก่อนถึงวันจัดแสดงอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่จึงมีความพร้อมในจุดนี้”


อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงเวลาใกล้วันงาน ทางผู้จัดงานจะติดต่อเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่อีกครั้ง รวมถึงหารือร่วมกันทุกฝ่ายในการดูแลความปลอดภัยให้ผู้ที่มาร่วมงานทุกคน

ผบก.น.4 พร้อมจัดกำลังดูแลคุมเข้ม \"คอนเสิร์ต เจย์ โชว์\" รอผู้จัดฯประสานงาน

logoline