svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเอสไอ มอบโล่ขอบคุณ "วัชรินทร์" อัยการมือสอบสวน หลังฝากผลงานไว้จำนวนมาก

04 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ มอบโล่ขอบคุณ "วัชรินทร์" อัยการมือสอบสวน หลังฝากผลงานช่วยทำคดีพิเศษจำนวนมาก เนื่องในโอกาสวันสถาปนา 21 ปี กรมสอบสวนคดีพิเศษ

4 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา นายสุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้มีหนังสือเชิญ นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อให้เกียรติรับโล่ประกาศเกียรติคุณ

เนื่องในโอกาสวันสถาปนากรมสอบสวนคดีพิเศษ ครบรอบ 21 ปี ในวันที่ 3 ต.ค. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ สู่สาธารณชนให้เป็นที่ประจักษ์ รวมถึงการแสดงความขอบคุณห น่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในการให้ความร่วมมือปฏิบัติงาน ร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษด้วยดีตลอดมา 
ดีเอสไอ มอบโล่ห์ขอบคุณ นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ

 

กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงได้จัดทำโล่ประกาศเกียรติคุณเพื่อมอบให้แก่บุคคลหรือหน่วยงาน ที่มีคุณูปการและทำคุณประโยชน์อย่างยิ่งแก่กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงขอเรียนเชิญท่านให้เกียรติรับโล่ประกาศเกียรติคุณเพื่อแสดงความขอบคุณ
ดีเอสไอ มอบโล่ขอบคุณ \"วัชรินทร์\" อัยการมือสอบสวน หลังฝากผลงานไว้จำนวนมาก
 

สำหรับ นายวัชรินทร์ เป็นอัยการสอบสวนมือดี ที่ถูกเชิญไปร่วมสอบสวนคดี จากพนักงานสอบสวนหลายหน่วยงาน สมัยก่อนเคยลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายเเดนลุยคดีปล้นปืน ได้รับคำสั่งให้ร่วมสอบสวนคดีสำคัญหลายคดี อาทิ คดีฟอกเงิน สหกรณ์รถไฟ , คดีรถหรู , คดีเสาไฟกินรี , คดีสหกรณ์จุฬา ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังเป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษ คดีโครงการจัดซื้อรถซ่อมถนนแอสฟัลท์ติกแบบอัตโนมัติ , โครงการจัดซื้อรถซ่อมถนนและปูพื้นยางของ อบจ.น่าน กับโครงการจัดซื้อรถซ่อมบำรุงถนนและปูพื้นยางแบบอเนกประสงค์ อบจ.สระแก้ว ที่อาจผิดฮั้วประมูล ยังไปเป็นที่ปรึกษา สปสช.ในช่วงวิกฤตสถานการณ์โควิด ซึ่งช่วงนั้นมีการร้องตรวจสอบกรณีส่อทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างชุดตรวจ ATK 

ล่าสุดเป็นหัวหน้าคณะทำงานอัยการ ร่วมสอบเครือข่าย ตุน มิน ลัต ที่เกี่ยวพันถึง สว.ชื่อดัง เเละเป็นหัวหน้าชุดคดีเรียกเงิน 140 ล้านบาท  ทั้งยังมีผลงานเคยวางระเบียบข้อบังคับ ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ  และร่วมสอบสวนตั้งแต่คดีแรก ในปี 2547 เคยได้รางวัลอัยการดีเด่น จบหลักสูตรเอฟบีไอ จากสหรัฐฯรุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.กรวัชร์  ปานประภากร อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ
 

logoline