svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมส่งฝากขังสมุน "สมีคม" คดียักยอกเงินวัด พรุ่งนี้ พร้อมตรวจเส้นทางการเงิน

10 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.กองปราบ เตรียมส่งฝากขังลูกสมุน "อดีตพระอาจารย์คม" คดียักยอกเงินวัด 280 ล้าน พรุ่งนี้ หลังสารภาพทำตามคำสั่ง เพราะเป็นผู้จัดหาปัจจัยมาพัฒนาวัด ทำให้พระลูกวัดทุกรูปเกรงใจ พร้อมเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน หากพบมีผู้ร่วมขบวนการเพิ่ม ต้องถูกดำเนินคดีไม่มียกเว้น

10 พฤษภาคม 2566 ความคืบหน้าคดี อดีตพระอาจารย์คม อภิวโร อายุ 39 ปี ร่วมกับพวก ยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี กว่า 280 ล้านบาท ล่าสุด พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้ผบก.ป. เปิดเผยว่า ขณะนี้จากพยานหลักฐานที่มีอยู่ยังพบผู้กระทำผิดเพียงแค่ 9 ราย ส่วนจะมีผู้ร่วมขบวนการอีก หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากพบว่ามีเพิ่มก็จะต้องถูกดำเนินคดีหมดไม่มีข้อยกเว้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ในส่วนของทรัพย์สินวัดยังอยู่ในขั้นตอนของการขยายผลตรวจสอบให้แน่ชัดว่า ทรัพย์ที่ถูกยักยอกออกไปนั้น มีจำนวนเท่าใด รวมถึงยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบที่ไปที่มาของทรัพย์สินต่างๆ ที่ตรวจยึดคืนกลับมาได้ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากทรัพย์สินดังกล่าวมีจำนวนค่อนข้างมาก 


เตรียมส่งฝากขังสมุน \"สมีคม\" คดียักยอกเงินวัด พรุ่งนี้ พร้อมตรวจเส้นทางการเงิน
พล.ต.ต.มนตรี
กล่าวต่อว่า ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ที่จับมาครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้นั้น ทั้งหมดให้การไปในทิศทางเดียวกัน ยอมรับว่า ต้องทำตามคำสั่งของ อดีตพระอาจารย์คม เนื่องจากเป็นผู้ที่มีบทบาทมากที่สุดของวัด เพราะเป็นผู้คอยจัดหาปัจจัยต่างๆมาสร้าง หรือ พัฒนาวัด ทำให้พระลูกวัดทุกรูปเกรงใจยอมทำตาม 

โดยจากคำให้การทั้งหมดล้วนเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งหากเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบสวนแล้วนั้น ทางพนักงานสอบสวนจะเร่งนำตัวส่งฝากขังยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ (11 พ.ค.) ต่อไป

อดีต "พระอาจารย์คม อภิวโร" อดีตพระอาจารย์ชื่อดัง

logoline