svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"วัดป่าธรรมคีรี" สุดเงียบเหงา หลังรวบ "อดีตพระคม" ยึดขุมทรัพย์ 300 ล้าน

09 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วังเวงได้อีก "วัดป่าธรรมคีรี" สุดเงียบเหงา หลังรวบ "อดีตพระคม" ยึดขุมทรัพย์ 300 ล้าน แต่ยังคงมีผู้มาปฏิบัติธรรม ขณะที่ชาวบ้านสงสัย น่าจะยังมีเงินซุกซ่อนอยู่อีก

9 พฤษภาคม 2566 ปมร้อนที่สังคมให้ความสนใจและติดตาม กรณี "อดีตพระอาจารย์คม อภิวโร" หรือ นายคม คงแก้ว อายุ 39 ปี พระนักเทศน์ชื่อดัง และพรรคพวก ตั้งแต่เจ้าอาวาส ยันลูกศิษย์วัด ถูกจับกุมในข้อหา ยักยอกเงินบริจาควัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"อดีตพระอาจารย์คม อภิวโร" หรือ นายคม คงแก้ว อายุ 39 ปี พระนักเทศน์ชื่อดัง
 

ล่าสุด บรรยากาศที่ วัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบว่า บริเวณหน้าประตูมีแผงเหล็กแบบมีล้อ วางขวางไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าออก และพูดคุยกับอุบาสิกา รายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ทางวัดยังไม่มีความคืบหน้าอะไร ตอนนี้ที่วัดมี พระที่เหลือ , อุบาสก , อุบาสิกา ใช้ชีวิตตามปกติ เเละวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่ได้เขามาตรวจสอบ หลังจากที่วานนี้ (8 พ.ค.) ตำรวจและประธานตรวจสอบทรัพย์สิน รวมถึงนายพรพนา แสนการุณ ผอ.สนง.พุทธศาสนา จ.นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางตรวจสอบไปเเล้ว 

อุบาสิการายนี้ ยังให้ข้อมูลเพิ่มว่า ขณะนี้ทางวัดมี หลวงปู่คำปอนด์ เป็นผู้ดูเเลรักษาการณ์ภายในวัด ถ้าเรื่องเงินบริจาค เรื่องของอีตพระอาจารย์คม ไม่ขอตอบ เพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง  ปล่อยให้เป็นหน้าที่ตามกระบวนการการตรวจสอบของตำรวจ ซึ่งยังมีพื้นที่ภายในวัด 2 เขต ที่ห้ามเข้าไป เพราะตำรวจยังคงต้องดำเนินการเข้าไปตรวจสอบอีก ส่วนกิจกรรมทางสงฆ์ หลังจากที่พระสึกออกไป 9 รูป จาก 22 รูป ขณะนี้ภายในวัดก็ยังดำเนินกิจกรรมทางสงฆ์ตามปกติ วันนี้หลวงปู่คำปอนด์ ก็ยังได้มีการประชุมอบรมพระ เพื่อเรียกขวัญกำลังใจของพระ 
\"วัดป่าธรรมคีรี\" สุดเงียบเหงา หลังรวบ \"อดีตพระคม\" ยึดขุมทรัพย์ 300 ล้าน

- ผู้ปฏิบัติธรรมบางส่วนยังเลื่อมใส "อดีตพระคม"

ผู้สื่อข่าวยังไปคุยกับผู้ปฏิบัติธรรม ชาวหนองคาย รายหนึ่ง ที่มาปฎิบัติธรรมที่พักอยู่ริมรั้ว เเต่รั้วจุดบริเวณนี้ ไม่ใช่คอนกรีตที่สูง เหมือนกับกุฎิของพระ เล่าให้ฟังว่า ปกติเขาจะมาปฏิบัติธรรมเรื่อย ๆ มาครั้งหนึ่งก็ปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 1 - 2 สัปดาห์  แต่ไม่รู้เรื่องเงินบริจาค  สาเหตุที่มาปฏิบัติธรรมที่นี่ เพราะเลื่อมใส่ศรัทธา เเม้ว่า "อดีตพระอาจารย์คม" จะถูกดำเนินคดี เเละถูฝากขังเเล้ว แต่ก็ยังติดตามข่าวตลอด เเละยืนยันว่า ยังศรัทธา "อดีตพระคม" เหมือนเดิม เพราะประจักษ์ใจเชื่อว่า ทุกคนที่ใกล้ชิด จะได้รับสัมผัสเอง เเละเป็นห่วงพระทุกรูปที่ถูกดำเนินคดี 
\"วัดป่าธรรมคีรี\" สุดเงียบเหงา หลังรวบ \"อดีตพระคม\" ยึดขุมทรัพย์ 300 ล้าน  

-ชาวบ้านสงสัยป้อมกุฏิลับที่ซุกซ่อนเงิน 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าว ยังพยายามที่จะสำรวจบริเวณป้อมกุฎิลับ ตามที่ชาวบ้านออกมาให้ข่าว เเต่ด้วยเป็นพื้นที่หวงห้าม เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลของทางวัด จึงไม่สามารถเข้าไปได้  ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวบ้านมาให้ข้อมูลว่า เห็นหลังคากุฏิที่ถ่ายจากบนภูเขา ที่อยากให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ

โดยเฉพาะบนภูเขาหลังวัด ที่อยู่นอกเขตวัด อยู่บนภูเขาในเขตป่าสงวนฯ มีการสร้างกุฏิเป็นหลัง เป็นจุด ๆ คล้ายเป็นที่พักเดินยามหรือ รปภ.ของพระ ซึ่งชาวบ้านเรียกกันว่า ป้อมลับ โดยตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะมีการดูแลอะไรบางอย่าง เพราะห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาในวัด มีพระเดินยามอยู่ตลอด
\"วัดป่าธรรมคีรี\" สุดเงียบเหงา หลังรวบ \"อดีตพระคม\" ยึดขุมทรัพย์ 300 ล้าน
 

logoline