svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก เผย ไม่นำตัวแก๊งอุ้มฆ่า นศ.จีน กลับมาดำเนินคดีที่ไทย

04 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบ.ตร. แจงชัด คดีอุ้มฆ่านักศึกษาจีน เกิดจากปมชู้สาว คนร้ายส่งข้อความเรียกค่าไถ่ เพื่อเบี่ยงประเด็น ส่วนนางนกต่อ ได้ค่าจ้าง 1.3 แสน ช่วยวางแผน-ไปส่งสนามบิน ย้ำ ไม่นำตัวแก๊งอุ้มกลับไทย เพราะจีนมี กม. ดำเนินคดีพลเมืองทำผิดนอกราชอาณาจักร

4 เมษายน 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยผลการสืบสวนสอบสวนคดีอุ้มฆ่า นักศึกษาสาวชาวจีน และทิ้งศพในร่องน้ำติดกับสวนบัว ริมถนนวัดต้นเชือกศาลายา หมู่ 6 ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่า จากการสืบสวนชัดเจนว่า หนุ่มคนสนิทของผู้เสียชีวิตเป็นคนลงมือ โดยมีเพื่อนชาวจีน อีก 2 คน ร่วมลงมือด้วย

จากสืบสวนพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุได้คำแนะนำจากนางนกต่อ หญิงสาวชาวไทย ที่ทำงานในร้านคาราโอเกะ ย่านอินทมาระ ซึ่งได้พบกันขณะกลุ่มผู้ต้องหาไปเที่ยวคาราโอเกะ เมื่อรู้จักกันแล้วก็ได้ขอคำปรึกษาให้ช่วยตามหาแฟนสาว โดยระบุ ชื่อมหาวิทยาลัยให้เป็นเบาะแส พร้อมจ่ายค่าจ้าง 50,000 บาท

บิ๊กโจ๊ก เผย ไม่นำตัวแก๊งอุ้มฆ่า นศ.จีน กลับมาดำเนินคดีที่ไทย

โดยหญิงไทยคนดังกล่าว เป็นเพื่อนเรียนอยู่สถาบันเดียวกันกับผู้เสียชีวิต จึงให้ช่วยติดต่อผู้เสียชีวิต จากนั้นได้นัดพบกัน และพยายามล่วงเกินฝ่ายหญิง แต่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอมให้เกินเลย กลุ่มผู้ต้องหาจึงมาปรึกษาหญิงไทย ว่า จะทำอย่างไรดี ซึ่งนางนกต่อจึงแนะนำ ว่า "ก็ฆ่าทิ้งไปเลย แต่อย่าฆ่าที่โรงแรมนะ เพราะมีกล้องวงจรปิดจำนวนมาก"

จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้ทำตามคำแนะนำ ไปหาซื้ออุปกรณ์ และลงมือที่บ้านเช่า ก่อนนำศพไปทิ้งอำพรางคดี ซึ่งหญิงไทยได้รับเงิน อีก 80,000 บาท เป็นค่าจ้างไปส่งสนามบิน หลังก่อเหตุ ส่วนการส่งข้อความไปหาครอบครัวผู้เสียชีวิต เรียกค่าไถ่ 2,500,000 บาท จากการสืบสวนพบว่า เป็นการเบี่ยงประเด็น เพื่ออำพรางคดีเท่านั้น

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่ถูกจับกุมได้ที่ประเทศจีน จะไม่มีการส่งกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย จากการหารือกับเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย ทำให้ทราบว่า ประเทศจีนมีกฎหมายสามารถดำเนินคดีกับพลเมืองจีนที่ทำผิดนอกราชอาณาจักรได้

ซึ่งพนักงานสอบสวนของไทยที่จะเดินทางไปสอบสวนผู้ต้องหาที่ประเทศจีน ได้กำหนดประเด็นสอบสวน ให้แล้ว อาทิ สาเหตุการฆ่า ,การเดินทางเข้า ออก ประเทศไทย ,จุดก่อเหตุ ใช่ที่บ้านเช่าหรือไม่ และการนำศพไปทิ้ง รวมถึงพฤติการณ์ในการติดตามหาผู้เสียชีวิต และความขัดแย้งที่มีต่อผู้เสียชีวิต แต่เบื้องต้น สาเหตุมีเรื่องชู้สาวเป็นหลัก

บิ๊กโจ๊ก เผย ไม่นำตัวแก๊งอุ้มฆ่า นศ.จีน กลับมาดำเนินคดีที่ไทย

ทั้งนี้ การที่ส่งพนักงานสอบสวนไปสอบสวนผู้ต้องหาที่ประเทศจีน เพื่อนำรายละเอียด มาประกอบสำนวน ดำเนินคดีกับหญิงไทย ส่วนศพของผู้เสียชีวิต วันนี้ผู้เป็นพ่อได้เดินทางมาจากประเทศจีน และถึงประเทศไทยแล้ว จะติดต่อขอรับศพ กับนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งทางการไทยก็จะอำนวยความสะดวกส่งศพให้

คดีนี้สมบูรณ์แล้ว เช่น การเก็บดีเอ็นเอของผู้ต้องหาจากร่างของผู้เสียชีวิต รถยนต์ และบ้านเช่า ส่วนเงินว่าจ้างที่จ่ายให้หญิงไทย อยู่ระหว่างติดตาม เพราะเป็นของกลางในคดี

บิ๊กโจ๊ก เผย ไม่นำตัวแก๊งอุ้มฆ่า นศ.จีน กลับมาดำเนินคดีที่ไทย  

logoline