svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก"ลงพื้นที่บ่ายนี้ สางคดีอุ้มสาวชาวจีน เรียกค่าไถ่ 5 ล้าน

23 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรีบ่ายนี้ เร่งสางคดีอุ้มสาวชาวจีน เพื่อเรียกค่าไถ่เกือบ 5 ล้านบาท หลังจับกุมผู้ร่วมขบวนการคาสนามบินสุวรรณภูมิ

23 มีนาคม 2566 จากกรณีแก๊งคนจีนอุ้มคนจีนด้วยกันไปเรียกค่าไถ่ 1 ล้านหยวน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4.7 ล้านบาท แต่ต่อมาคนร้ายยอมปล่อยประกัน น.ส.เซิน เหยียน อายุ 33 ปี และ นายเหยียน ซิน อายุ 45 ปี ซึ่งทั้งสองคนได้เดินเท้ากลับมายังบ้านพักใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ด้วยตนเอง  ในสภาพอาการอิดโรย หิวโซ เนื้อตัวมอมแมม

ขณะที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีสามารถจับกุม 1 ใน 4 ผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายอู๋ ไห่หยาง 29 ปี โดยถูกจับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะเตรียมหลบหนีกลับประเทศจีน ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตำรวจรวบตัวคนร้ายก่อเหตุอุ้มเรียกค่าไถ่สาวจีนได้ ขณะเตรียมหนีออกนอกประเทศ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานภาค 2 ได้เดินทางมาตรวจและเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย ภายในรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีเทาดำ ทะเบียน 2 ขศ 6XXX กทม ซึ่งเป็นรถที่กลุ่มคนร้าย เช่ามาเพื่อก่อเหตุอุ้มเรียกค่าไถ่ และนายอู๋ ไห่หยาง ขับไปจอดทิ้งไว้ที่อาคารจอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ ขณะเตรียมหลบหนี 

นอกจากนี้ กองพิสูจน์หลักฐาน ยังได้แยกกำลังเจ้าหน้าที่ เดินทางไปตรวจสอบและเก็บหลักฐานบริเวณเขายายร้า อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายนำตัวประกันไปปล่อยทิ้งไว้กลางป่า โดยจับมัดมือมัดเท้ายึดติดกับต้นไม้ ซึ่งจุดนี้ น.ส.เซิน เหยียน หนึ่งในตัวประกัน ให้การกับตำรวจว่า คนร้ายเหมือนกับใจอ่อน ได้ย้อนกลับมาตัดเชือกให้ ก่อนจะรีบหลบหนีไป แล้วปล่อยให้เผชิญชะตากรรมกลางป่า ก่อนจะหาทางเดินลงจากเขา แล้วหาทางเดินกลับมายังบ้าน 
"บิ๊กโจ๊ก"ลงพื้นที่บ่ายนี้ สางคดีอุ้มสาวชาวจีน เรียกค่าไถ่ 5 ล้าน

ส่วนคนร้ายที่ยังหลบหนี ตำรวจยังคงแกะรอยติดตามอย่างต่อเนื่อง โดยคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่อีก 2 คน อยู่ในขั้นตอนของการพิสูจน์ทราบว่าคนร้ายคือใคร ซึ่ง 1 ใน 2 คนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่ ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะสนิทสนมกับผู้เสียหายเป็นอย่างดี และอาศัยอยู่ในประเทศไทยมานานแล้ว เป็นคนวางแผนและคอยสั่งการทั้งหมด 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (23 มี.ค. 66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ จะเดินทางไปยัง สภ.หนองปรือ เพื่อเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีในสังกัดภูธรภาค 2 ให้รายงานผลถึงความคืบหน้าของรูปคดีไปถึงไหนแล้ว รวมถึงแนวทางการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุที่เหลือ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว
หนึ่งในคนร้ายที่หลบหนีไปได้

logoline