svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ช่วยสาวจีน เหยื่อแก๊งอุ้มรีดค่าไถ่ กลับถึงบ้านปลอดภัย

22 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวประกันปลอดภัย ตร.ช่วยสาวจีน พร้อมพี่ชาย เหยื่อแก๊งอุ้มเรียกค่าไถ่ กลับถึงบ้านแล้ว ออกหมายจับ 2 ผู้ก่อเหตุ จับได้ 1 ราย คาสนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนอีกรายบินหนีไปตั้งแต่ 21 มี.ค. 66

จากกรณี นายหม่า หมิงชุน อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า น.ส.เซิน เหยียน อายุ 33 ปี และนายเหยียน ซิน ภรรยาและพี่ชาย ถูกชายฉกรรจ์ชาวจีนไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทย 4.7 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดภายในซอยพรประนิมิตร 21 ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงสายวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


22 มีนาคม 2566 พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามช่วยเหลือตัวประกันทั้ง 2 คน อย่างเร่งด่วน โดยขณะนี้สามารถติดตามตัวได้แล้วทั้ง 2 คน หลังติดต่อกลับมาที่นายหม่า และพากลับมาที่บ้านพักในช่วงเวลา 04.00 น. ทั้ง 2 คน อยู่ในสภาพร่างกายอ่อนเพลีย หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ในวันเกิดเหตุว่าเป็นอย่างไร จนถึงวันที่ถูกปล่อยตัวมา

ตร.ช่วยสาวจีน เหยื่อแก๊งอุ้มรีดค่าไถ่ กลับถึงบ้านปลอดภัย ตร.ช่วยสาวจีน เหยื่อแก๊งอุ้มรีดค่าไถ่ กลับถึงบ้านปลอดภัย  

พร้อมกันนี้ได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา เพื่อจับกุมแก๊งจีนนี้ 2 คน คือ นายอู๋ ไห่หยาน อยุ 29 ปี และ นายเฉินหวัง อายุ 33 ปี ในข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวและกักขังผู้อื่นหรือกระทำการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ เอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีไป โดยใช้อุบายหลอกลวง  
 
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายอู๋ ไห่หยาน ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะกำลังเตรียมบินออกจากประเทศไปยังเมืองหนานหนิง ประเทศจีน ส่วนนายเฉินหวัง บินออกจากประเทศไทยไปตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้(21 มีนาคม) ปลายทางนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ตร.ช่วยสาวจีน เหยื่อแก๊งอุ้มรีดค่าไถ่ กลับถึงบ้านปลอดภัย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึด รถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ คันก่อเหตุไว้ พร้อมควบคุมตัวนายอู๋ ไห่หยาน มาสอบสวนถึงเพื่อนร่วมแก๊ง ในประเด็นการอุ้มเรียกค่าไถ่ เพราะยังมีประเด็นที่น่าสงสัยอยู่หลายเรื่อง

ตร.ช่วยสาวจีน เหยื่อแก๊งอุ้มรีดค่าไถ่ กลับถึงบ้านปลอดภัย

logoline