svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้วแก๊งมังกรจีน คาสุวรรณภูมิ เตรียมหนีไปจีน เอี่ยวอุ้มรีดค่าไถ่ชาวจีน

22 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ 1 แก๊งมังกร คาสนามบินสุวรรณภูมิ เตรียมเผ่นกลับจีน หลักฐานชัดเอี่ยวอุ้มรีดเรียกค่าไถ่ชาวจีน 4.7 ล้านบาท ตำรวจเร่งปูพรมค้นหาตัวประกันกลางหุบเขา จ.ระยอง

22 มีนาคม 2566 จากกรณี นายหม่า หมิงชุน อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าภรรยาสัญชาติเดียวกัน นางสาว เซิน เหยียน อายุ 33 ปี และนายเหยียน ซิน อายุประมาณ 40-50 ปี พี่ชาย ถูกชายฉกรรจ์ชาวจีนไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลักพาตัวไปพร้อมกับ รถยนต์เอสยูวี นิสสัน เทอร่า สีดำ ทะเบียน จธ 1856 ชลบุรี ขณะกำลังขับรถกลับบ้านพัก หลังไปส่งลูกชาย ชื่อ ด.ช.ไท่ซัน อายุ 3 ขวบ ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง พร้อมเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทย 4.7 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ตำรวจยังคงระดมกำลังเกือบ 50 นายปูพรมค้นหาตัวประกัน หลังพบเบาะแสถูกทิ้งอยู่กลางเขายายร้า จ.ระยอง ล่าสุดคุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวจีนคาสนามบิน หลังเตรียมเดินทางออกจากประเทศไทย พบชุดเชื่อมมาจากการเช่ารถไปก่อเหตุ
รวบแล้วแก๊งมังกรจีน คาสุวรรณภูมิ เตรียมหนีไปจีน เอี่ยวอุ้มรีดค่าไถ่ชาวจีน ล่าสุด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังชุดสืบสวน และ ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ กว่า 50 นาย เดินทางไปตามพิกัด ลองจิจูด 12.770967,101.052945 ซึ่งพิกัดดังกล่าว ตั้งอยู่กลางภูเขายายร้า ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยห่างจากจุดคนร้าย ลงมือก่อเหตุลักพาตัวชาวจีนเรียกค่าไถ่ ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ประมาณ 40 กม. 

การปฏิบัติการค้นหาดังกล่าว ต้องขับรถเข้าไปในเส้นทางมุ่งหน้าเขายายร้ากว่า 2 กม. และ ต้องจอดรถเดินเท้าเข้าไปเป็นระยะทางกว่า 1 กม. โดย 500 เมตรแรก เป็นการเดินเท้าผ่านไร่มันสำปะหลัง ไร่สัปปะรด และสวนปาล์ม ก่อนจะเดินขึ้นเขาไปต่ออีก 500 เมตร จนพบจุดต้องสงสัย ที่คนร้ายมีการส่งพิกัดขู่สามีของเหยื่อตัวประกัน โดยพบเชือกไนลอนสีขาว ยาวประมาณ 3 เมตร ถูกสีกับต้นไม้จนขาด 2 ท่อน และถุงขนมช็อกโกแลต จำนวน 11 ห่อ แต่ไม่พบตัวประกันแต่อย่างใด 
รวบแล้วแก๊งมังกรจีน คาสุวรรณภูมิ เตรียมหนีไปจีน เอี่ยวอุ้มรีดค่าไถ่ชาวจีน

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเดินหน้าค้นหาตัวประกันอย่างต่อเนื่อง โดยภาวนาว่า เหยื่อตัวประกันยังมีชีวิตอยู่ อีกทั้ง บริเวณก่อนขึ้นเขา พบรอยล้อรถ แต่สงสัยว่า จะเป็นรอยล้อรถที่ใช้ในการก่อเหตุ ขณะที่ตำรวจ ทำการสืบสวนและแกะรอยติดตาม รถต้องสงสัยที่ใช้ในการก่อเหตุ จนสืบทราบแน่ชัดว่า เป็นรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ ทะเบียน 2 ขศ 6709 กทม. จึงมีการนำทะเบียนรถไปตรวจสอบ หาเจ้าของรถตัวจริง

ต่อมาทราบว่า เจ้าของตัวจริง เป็นคู่สามีภรรยาชาวจีน ซึ่งนำรถมาคอยปล่อยให้กลุ่มคนจีนที่มาเที่ยวในพัทยาเช่าขับ แต่ไม่คิดว่าจะถูกเช่ามาใช้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าว เบื้องต้นมีการปล่อยให้เช่ามาวันละ 2,000 โดยกลุ่มคนร้ายเช่ามาตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้นตำรวจจึงมีการเชิญสองสามีภรรยาคู่นี่มาสอบปากคำและกันตัวไว้เป็นพยาน
รวบแล้วแก๊งมังกรจีน คาสุวรรณภูมิ เตรียมหนีไปจีน เอี่ยวอุ้มรีดค่าไถ่ชาวจีน

กระทั่งเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวนภาค 2 ได้ควบคุมชาวจีนต้องสงสัย เป็นชายชาวจีน อายุประมาณ 30-35 ปี มาสอบสวนที่ สภ.หนองปรือ โดยสามารถไปควบคุมตัวได้ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะกำลังเตรียมเดินทางออกนอกประเทศไทย ไปยัง เมืองหนานหนิง ประเทศจีน 

สาเหตุที่ตำรวจไปควบคุมตัว เนื่องจาก พบจุดเชื่อมโยงจากการ นำพาสสปอร์ต ไปเช่ารถ และ เปิดโรงแรมย่านจอมเทียน รวมถึงไปซื้อรถจักรยานยนต์ไปก่อเหตุ อีกทั้งยังพบว่า รถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ ทะเบียน 2 ขศ 6709 กทม. รถคันก่อเหตุ ถูกนำไปจอดในอาคารจอดรถ สนามบินสุวรรณภูมิ จนเป็นที่มาของการเข้าควบคุมตัวดังกล่าว
รวบแล้วแก๊งมังกรจีน คาสุวรรณภูมิ เตรียมหนีไปจีน เอี่ยวอุ้มรีดค่าไถ่ชาวจีน
ขณะที่ยังมีผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน แต่ออกนอกประเทศไทยไปแล้ว เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ผ่านทางสนามบินนานาชาติ ดอนเมือง มุ่งหน้าไปยัง เมืองเซียงไฮ่ ประเทศจีน

ส่วน ตัวประกันทั้ง 2 คน ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม ตำรวจยังปูพรมค้นหา ตามพิกัดและตามคลิปภาพถ่าย ที่คนร้ายส่งมาให้สามีเหยื่อดู โดยหวังว่าทั้งคู่ ยังปลอดภัยดีอยู่
รวบแล้วแก๊งมังกรจีน คาสุวรรณภูมิ เตรียมหนีไปจีน เอี่ยวอุ้มรีดค่าไถ่ชาวจีน

logoline