svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดฉาว! ม.1 ถูก ม.3 บังคับสูบกัญชาจนหัวใจหยุดเต้น หวิดดับ รร.ปัดอ้างสูบเอง

10 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเรียนม.1 ถูกรุ่นพี่ ม.3 บังคับสูบกันชาห้องน้ำโรงเรียน ก่อนหมดสติ หัวใจหยุดเต้น ต้องหามส่งตัวโรงพยาบาลรักษาตัวนาน 5 วัน แต่ทางโรงเรียนกลับอ้างนักเรียนเป็นคนสูบเอง ไม่ได้มีการบังคับ แม่สุดทนหอบหลักฐานแชทข่มขู่แจ้ง"สายไหมต้องรอด"ช่วยเหลือ

10 กุมภาพันธ์ 2566 เหตุการณ์หามนักเรียนชั้นม.1 ส่งโรงพยาบาล หลังถูกรุ่นพี่บังคับสูบกัญชาครั้งนี้ ถูกเปิดเผยจาก นางวันนิสา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42ปี แม่ของเด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.ลพบุรี เข้าร้องเรียนกับเพจ"สายไหมต้องรอด" 

นางวันนิสา ระบุว่า ลูกชายถูกรุ่นพี่ ม.3 บังคับให้สูบกันชาภายในห้องน้ำของโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา จนทำให้หมดสติ และมีอาการหัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะ จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล 
สุดฉาว! ม.1 ถูก ม.3 บังคับสูบกัญชาจนหัวใจหยุดเต้น หวิดดับ รร.ปัดอ้างสูบเอง

ขณะที่ เด็กชายเอ เล่าว่าวันเกิดเหตุ เป็นเวลาเที่ยงพักทานอาหารกลางวัน หลังทานเสร็จรู้สึกปวดท้องอยากจะเข้าห้องน้ำ จึงได้วิ่งไปเข้าห้องน้ำ จนได้มาเจอรุ่นพี่ ม.3 สองคน ที่กำลังสูบกัญชากันอยู่ และได้เรียกให้ตนเข้าไปหา ตนไม่อยากไปจึงอ้างไปว่าจะต้องขึ้นห้องเรียนแล้ว ก่อนรุ่นพี่จะพูดจาบังคับและดึงตัวเข้าไปในห้องน้ำ ก่อนจะยื่นบ้องกันชาให้พร้อมกับยัดกัญชาลงไปในปากบ้อง แล้วบังคับให้ตนเองดูดจนสำลักไป จำนวน 2 ครั้ง และปล่อยให้กลับขึ้นห้องไป 

"ตอนนั้นอาการเริ่มจะไม่ไหวแล้ว พอไปถึงห้องเรียนก็ได้ไปฟุบตัวอยู่ที่ขาของเพื่อนและขอน้ำดื่ม ก่อนจะอ้วกออกมา เพื่อนๆจึงพาตัวไปนอนอยู่หลังห้องเรียน"

เด็กชายเอ กล่าวอีกว่า มารู้ตัวอีกที่คือตอนที่ คุณครู กำลังช่วยทำ CPR เพื่อปั้มหัวใจ และนำตัวไปส่งโรงพยาบาลโคกสำโรง
สุดฉาว! ม.1 ถูก ม.3 บังคับสูบกัญชาจนหัวใจหยุดเต้น หวิดดับ รร.ปัดอ้างสูบเอง

ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุ ทางเพื่อนๆได้โทรแจ้งทางนางวันนิสา แม่น้องเอ ว่า น้องเอเป็นอะไรไม่รู้ ตัวเหลือง หมดสติ หัวใจหยุดเต้น ทำให้แม่ตกใจรีบเดินทางไปที่โรงเรียน ก่อนคุณครูจะโทรมาแจ้งว่าน้องหมดสติย้ายน้อง ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลแล้ว

นางวันนิสา ระบุว่า แม่รีบไปที่โรงพยาบาลโคกสำโรง และได้พูดคุยกับทางคุณหมอ โดยหมอให้แม่เฝ้าดูอาการน้องอย่างใกล้ชิด เพราะเคสนี้เสี่ยงหัวใจวายเฉียบพลันมาก จึงได้โทรสอบถามทางโรงเรียนจนทราบว่า น้องเอ ถูกรุ่นพี่ ม.3 บังคับให้สูบกัญชา และได้ทราบตัวเด็กที่ก่อเหตุแล้ว

คุณแม่น้องเอ กล่าวต่อว่า ลูกชายเข้ารักษาตัวที่ รพ.โคกสำโรง เป็นเวลา 5 วัน  ตลอดระยะเวลารักษาตัวทางโรงเรียนไม่เคยติดต่อมาเพื่อสอบถามอาการเด็กเลย มีแต่แม่ที่ติดต่อไปหาโรงเรียนเอง หลังโทรติดต่อไปก็มี ผอ. นำกระเช้ามามอบให้ในวันอาทิตย์ และก็เงียบหายไป ก่อนจะติดต่อมาในวันอังคาร วันที่น้องออกจากโรงพยาบาลพอดี
สุดฉาว! ม.1 ถูก ม.3 บังคับสูบกัญชาจนหัวใจหยุดเต้น หวิดดับ รร.ปัดอ้างสูบเอง
พร้อมทั้งกลับคำพูดกับแม่ว่า น้องไม่ได้ถูกบังคับแต่น้องไปซื้อกัญชามาจากเด็ก ม.2 และเต็มใจสูบเอง พร้อมอุปกรณ์ก็เป็นของน้องเอง โดยทางคุณครูอ้างว่า ได้สืบหาข้อมูลภายในโรงเรียน และหลักฐานจากกล้องวงจรปิดห้องน้ำ โดยเห็นน้องวิ่งเข้าไปอาเจียน โดยมีเด็กอีกคนมาลูบหลังให้ และได้ไปสอบถามเด็กที่ลูบหลัง โดยไม่รู้เลยว่าเด็กที่ลูบหลังนั้น เป็นคนเดียวกับที่บังคับน้องสูบกัญชานั่นเอง 

"เด็กคนนั้นอ้างว่าน้องเป็นคนผิด โดยทางโรงเรียนไม่เคยมาสอบถามพูดคุยกับน้องเลยสักครั้ง แต่ทางโรงเรียนดันมาปักใจเชื่อว่าน้องผิดได้ยังไง  คุณแม่จึงนำหลักฐานแชทที่ น้องณัฐวุฒิ ถูกรุ่นพี่สองคน ส่งข้อความมาขู่ว่าให้ยอมรับไปคนเดียวและไม่ได้ถูกบังคับให้สูบ ให้รับว่ากัญชาเป็นของน้อง และน้องเสพแต่เพียงผู้เดียว คุณแม่ไม่อยากให้ทางโรงเรียนปัดความรับผิดชอบทิ้ง และกลัวน้องเอไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยเหลือ"

ด้าน นายเอกภพ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่าเรื่องนี้สำคัญมาก ไม่อยากให้ทางโรงเรียนปัดความรับผิดชอบ เพราะนี่เป็นเรื่องความเป็นความตายได้เลย เพราะน้องถึงขั้นมีอาการหัวใจหยุดเต้นไปชั่วขณะ ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลถึง 5 วัน และยังต้องกลับมาดูอาการต่อที่บ้าน วันแรกที่ออกจาก รพ ยังมีอาการมึนทำให้ตกมอเตอร์ไซค์อีกด้วย และยังต้องเข้าพบหมอตามนัด เพื่อเช็คระบบประสาท และระบบหัวใจต่อๆไปอีก 

โรงเรียนจะมาปัดความรับผิดชอบไมาได้โดยเด็ดขาด เพราะทางด้านน้องก็ได้ให้การชัดเจนว่ากัญชาและบ้องกันชานั้นเป็นของรุ่นพี่จริงๆและถูกบังคับให้สูบจริงๆ นายเอกภพกล่าว ในวันพรุ่งนี้จะพาทางด้านน้องและแม่ไปแจ้งความ ที่ สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี และจะติดต่อให้สำนักงานเขตการศึกษาจังหวัด ลพบุรี ลงมาตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจังด้วย
สุดฉาว! ม.1 ถูก ม.3 บังคับสูบกัญชาจนหัวใจหยุดเต้น หวิดดับ รร.ปัดอ้างสูบเอง

logoline