svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สายไหมต้องรอด รุดช่วยแม่ป่วยจิตเวช อุ้มลูก 2 เดือนไปตระเวนขอทาน

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายไหมต้องรอด รุดช่วยแม่ป่วยจิตเวช อุ้มลูก 2 เดือนไปตระเวนขอทาน ประสาน พม. นำเด็กไปเลี้ยงส่งแม่รักษาด้านสามีคนขับแท็กซี่ มึนบอกทำงานหนักไม่เคยรู้เรื่อง ยันครอบครัวไม่มีปัญหาเรื่องเงิน

24 มกราคม 2566 จากกรณีโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพหญิงคนหนึ่ง นำทารกนอนริมถนนขอทาน หน้าตลาดยิ่งเจริญ ทำให้เพจ "สายไหมต้องรอด" ลงพื้นที่ ตามหาและให้ความช่วยเหลือ โดยพบว่า สองแม่ลูกนี้อาศัยในห้องเช่า ในซอยเพิ่มสิน 60 เขตสายไหม 

ที่ห้องเช่าดังกล่าว พบนายเสน่ห์ ทาสุวรรณ์ ยืนอุ้มเด็กหญิงน้ำตาล ลูกสาวอายุ 2 เดือน พร้อมเปิดเผยว่า ตนมีอาชีพขับแท็กซี่ ดูแลภรรยา และลูก ซึ่งภรรยาตนชื่อนางมะลิ มีอาการป่วยทางจิตเวช หลังจากประสบอุบัติเหตุ ในแต่ละวันจะออกไปขับแท็กซี่ตั้งแต่ตี 2 จนถึงช่วงเย็น จะกลับมานอน 

นายเสน่ห์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยรู้ว่า ภรรยาอุ้มลูกออกไปขอทาน มาเห็นในภาพที่แชร์ในโซเชียลก็ตกใจ โดยภรรยาอ้างว่า ออกไปขอทานเพื่อหาเงินไปให้ยาย ครอบครัวตนไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน มีรายได้เพียงพอดูแลครอบครัว จากนี้ก็ยินยอมให้ลูกไปอยู่ในความดูแลของ พม. ส่วนภรรยา ทาง รพ.ภูมิพล จะนำภรรยาไปรักษาอาการจิตเวช จนหายสามารถเลี้ยงลูกได้  
สายไหมต้องรอด รุดช่วยแม่ป่วยจิตเวช อุ้มลูก 2 เดือนไปตระเวนขอทาน

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า กรณีนี้ได้รับแจ้งชาวบ้านมาระยะหนึ่งแล้วว่า มีแม่พาลูกทารกไปขอทาน แต่พอไปตามหาก็หาไม่เจอ เขาหลบทันตลอด ซึ่งกรณีนี้จะไปลงบันทึกประจำวันไว้ หากแม่นำเด็กไปขอทานอีก จะถูกดำเนินคดี และต้องตรงสอบด้วยว่า สามีรู้เห็นเรื่องนี้หรือไม่ เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ภรรยาที่พาลูกไปขอทาน มีเงินไปซื้อแหวนทอง 1 สลึง ซึ่งไม่รู้ว่า นำเงินซื้อแหวนมาจากไหน 

ส่วนการช่วยเหลือ จะประสานกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. รับเด็กไปดูแล ส่วนแม่ก็จะไปรักษา และจะพิจารณาว่า จะสามารถดูแลเด็กได้หรือไม่ 
สายไหมต้องรอด รุดช่วยแม่ป่วยจิตเวช อุ้มลูก 2 เดือนไปตระเวนขอทาน
 

ขณะที่เพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า แม่พาลูกออกไปขอทานนั้น ทำมานานตั้งแต่คลอดลูกใหม่ ๆ เคยไปทิ้งไว้ที่ รพ. แต่พยาบาลตามตัวให้มารับลูก และเคยไปทิ้งในป่ากล้วยด้วย เพื่อนบ้านก็ได้แต่เวทนาสงสารเด็ก แต่ไม่รู้จะช่วยอย่างไร ดีใจที่ทางเจ้าหน้าที่ จะมารับเด็กไปดูแลในที่ปลอดภัย
สายไหมต้องรอด รุดช่วยแม่ป่วยจิตเวช อุ้มลูก 2 เดือนไปตระเวนขอทาน
 

logoline