svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจท่องเที่ยว เร่งตรวจสอบรถนำขบวนสามี"ดิว อริสรา" แจงภาพเก่าปี 60

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกตำรวจท่องเที่ยว รับรถนำขบวนสามีดาราสาว "ดิว อริสรา" เป็นรถตำรวจท่องเที่ยวจริง ตรวจสอบแล้วภาพเก่าปี 2560 สั่งการผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง-รายละเอียด ใครขับ-ใครนั่ง ภารกิจและขบวนของใคร พบผิดพร้อมฟันวินัยย้อนหลัง

9 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณี "ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์" ดาราสาวออกมาโพสต์ทิ้งบอมบ์ลูกใหญ่ แฉ"พี่น้อง 4 บ." พัวพันและทำธุรกิจเว็บพนันออนไลน์ ภายใต้ชื่อ "มาเก๊า 888" ต่อมา "ดิว อริสรา" ถูกเพจเฟซบุ๊กโพสต์เผยแพร่ภาพ รถตำรวจนำขบวนของสามีดาราสาว พร้อมตั้งคำถามว่าเป็นรถตำรวจหน่วยงานใด และ "เซบาสเตียน ลี" เป็นใคร ทำอาชีพอะไรกันแน่ เพราะดูร่ำรวยมาก ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตำรวจท่องเที่ยว เร่งตรวจสอบรถนำขบวนสามี"ดิว อริสรา" แจงภาพเก่าปี 60

ล่าสุด พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยอมรับว่า รถตำรวจท่องเที่ยวหมายเลขทะเบียนตามที่ปรากฎในภาพ ขณะขับนำขบวนไปตามถนน เป็นรถตำรวจท่องเที่ยวจริง ซึ่งรถคันดังกล่าวอยู่ในสังกัด ตำรวจท่องเที่ยวภาค2 ซึ่งมีพื้นที่ในการปฎิบัติภารกิจในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรืออีสาน

พล.ต.ต.อภิชาติ ระบุว่า ส่วนจะเป็นการนำขบวนนักท่องเที่ยวไปพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบ รวมทั้งผู้ใดเป็นคนขับ ซึ่งตามปกติแล้วการปฎิบัติภารกิจของรถสายตรวจท่องเที่ยวจะมี ด.ต.ผู้บังคับหมู่ฯ เป็นคนขับ และจะมีคู่สายตรวจนั่งไปด้วยอีก 1 นาย รวมในรถมีสองนาย 

“ยืนยันว่า ภาพที่ปรากฎดังกล่าวเป็นภาพเก่าตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค.2560 ขณะนั้นผมยังไม่ได้มาประจำตำแหน่งที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว”

ตำรวจท่องเที่ยว เร่งตรวจสอบรถนำขบวนสามี"ดิว อริสรา" แจงภาพเก่าปี 60

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวอีกว่า รายละเอียดทั้งหมดได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายละเอียดทั้งหมด เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนั้นแล้ว โดยเฉพาะต้องรู้ให้ได้ว่าใครเป็นคนขับ ใครเป็นคนนั่งและมีภารกิจอะไร รวมทั้งเป็นขบวนของใคร ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมานานแล้วตำรวจบางนายอาจจะเกษียณอายุราชการไปก่อนหน้านี้แต่ก็สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.ต.อภิชาติ ย้ำว่า หากพบว่ามีตำรวจนายใดเข้าไปกระทำผิดไม่ว่ายังเป็นข้าราชการตำรวจอยู่หรือเกษียณอายุราชการไปแล้ว ก็มีบทลงโทษในทางวินัยย้อนหลังได้อยู่แล้ว
เซบาสเตียน ลี และ ดิว อริสรา

logoline