svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ค้นโกดัง"เบนซ์ เดม่อน" จ่อยึด"ลัมโบร์กินี"คันเดียวในไทย ปัดติดต่อขอมอบตัว

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ค้นโกดังเก็บรถหรู "เบนซ์ เดม่อน" จ่อยึดรถหรู "ลัมโบร์กินี"คันเดียวในไทย ตำรวจปัดกระแสติดต่อเข้ามอบตัว ประกาศเตือนครั้งที่ 1 "ยิ่งดิ้นคนรอบข้างยิ่งโดน" ย้ำขยายผลจับทุกคนที่เกี่ยวข้อง "มาเก๊า 888"

6 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เปิดปฏิบัติการ"มาเก๊า 888" ปูพรมค้น 30 จุดทั่วประเทศ เพื่อติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับ 12 หมายที่ยังหลบหนี และเข้าตรวจค้นสถานที่สำคัญ เพื่อหาพยานหลักฐาน ความเชื่อมโยงคดีเกี่ยวกับพนันออนไลน์และฟอกเงิน

ต่อมาพนักงานสอบสวน บช.สอท. ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาได้ออกหมายจับเครือข่ายมาเก๊า 888 ทั้ง 13 ราย โดยหนึ่งในนั้นมี "เบนซ์ เดม่อน" หรือ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร อายุ 37 ปี เป็นพี่ชายคนโตในตระกูล"พี่น้อง 4 บ." ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 325/2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566

ในความผิดฐาน ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณาหรือชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่น เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, ร่วมกันฟอกเงิน รวมอยู่ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี ซึ่งคาดว่าขณะนี้เดินทางออกนอกประเทศ ไปกบดานที่ฮ่องกง ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 "เบนซ์ เดม่อน" หรือ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร

ล่าสุด พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการขยายผลเครือข่าย "มาเก๊า 888" ว่า จะมีการตรวจค้นโกดังรถหรูของ “เบนซ์ เดม่อน” หรือนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร ที่ย่านกรุงเทพกรีฑา อีกทั้งได้สั่งการให้ขยายผลหาความเชื่อมโยงของเครือข่ายทั้งหมด ในส่วนกรณีร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร หรือ ผู้กองไบร์ท รองสารวัตรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตม.2 ขาออก ซึ่งขณะนี้ถูกคุมตัวไว้ที่สภ. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นเวลา 7 วันเนื่องจากผิดวินัยตำรวจ และจากครบกำหนดการคุมตัวในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

เบื้องต้นทางบช.สอท. ได้ทำหนังสือไปยังบก.ตม.2 ซึ่งเป็นต้นสังกัดของร.ต.อ.คุณากร ให้นำตัวมาสอบปากคำ เพื่อหาความเชื่อมโยง เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องนำตัวผู้กองไบร์ทมาทำการสอบสวน

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวอีกว่า ทางชุดทำงานได้ทำการขยายผลหาความเชื่อมโยงของเครือข่ายดังกล่าวและเปิดปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสอบเชิงลึกประเด็นที่มีผับดังสองแห่ง คือ โดป แอนด์ เดอตี้ ย่านเอกมัย และออนิกซ์ ย่านอาร์ซีเอ ว่า ใครเป็นหุ้นส่วนและเกี่ยวโยงกับกลุ่ม"พี่น้อง 4 บ."หรือไม่ ซึ่งจากการตรวจค้นที่ผับออนิกซ์ พบข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสามารถที่จะขยายผลไปได้ เห็นได้จากปฎิบัติการที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องหลายวันที่ผ่านมา
ค้นโกดัง"เบนซ์ เดม่อน" จ่อยึด"ลัมโบร์กินี"คันเดียวในไทย ปัดติดต่อขอมอบตัว

นอกจากนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามกลุ่มคนสนิท"พี่น้อง 4 บ." ประกอบไปด้วย นายกวินวัตร เกษโกวิท ทำหน้าที่เป็นโปรแกรมเมอร์, นายณพนัส สังขทรัพย์, นายจักรกฤษณ์ กลับชม มือขวา"เบนซ์ เดม่อน",และนายณัฐกร แขกเมฆ ทำหน้าที่ดูแลเต็นท์รถหรู อู่รถหรูให้"เบนซ์ เดม่อน"

จากแนวทางการสืบสวนบางส่วนอยู่ในประเทศ บางส่วนมีการเดินทางออกนอกประเทศไป ซึ่งยืนยันว่าคดีนี้ ทางตำรวจได้ดำเนินการอย่างเต็มที่พบหลักฐานถึงใครก็จะขยายผล เพื่อนำไปสู่การติดตามจับกุมรวมทั้งคดีดังกล่าวมีข้อหาในเรื่องของมูลฐานความผิดฟอกเงิน ซึ่งหากพบว่าเส้นทางการเงินโยงไปถึงบุคคลใดก็จะต้องเชิญตัวมาสอบสวนและให้การ ซึ่งเตือนไปยังกลุ่ม "พี่น้อง 4 บ." หากยิ่งดิ้นคนรอบข้างยิ่งโดน 

พร้อมปฎิเสธกระแสข่าวว่า “เบนซ์ เดม่อน” หรือนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร  และนายณพนัส สังขทรัพย์ หรือมายส์ ยังไม่ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

  ค้นโกดัง “เบนซ์ เดม่อน” จ่อยึดรถหรู  
รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. นำกำลังชุดสืบสวน บช.สอท. เปิดปฏิบัติการทลายเครือข่าย "มาเก๊า 888" โดยการเข้าตรวจสอบโกดังแห่งหนึ่งย่านกรุงเทพกรีฑา หลังสืบทราบว่าใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นที่เก็บรถหรูและรถแข่งหลายรายการ
ค้นโกดัง"เบนซ์ เดม่อน" จ่อยึด"ลัมโบร์กินี"คันเดียวในไทย ปัดติดต่อขอมอบตัว
การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบหลักฐานและทรัพย์สินต่างๆ โดยเฉพาะรถยนต์หรู Lamborghini Mad Bull Liberty Walk Aventador V2 คันที่ 7 ใน 50 คันทั่วโลก และเป็นเพียงคันเดียวในไทยของ "เบนซ์ เดม่อน"  บวกกับชุดแต่ง Liberty Walk อีกประมาณ 3 ล้านบาท รวมมูลค่ามากกว่า 44 ล้านบาท ซึ่งหากพบความเชื่อมโยงจาก "มาเก๊า 888" คาดว่าจะนำไปสู่การตรวจยึดต่อไป
ค้นโกดัง"เบนซ์ เดม่อน" จ่อยึด"ลัมโบร์กินี"คันเดียวในไทย ปัดติดต่อขอมอบตัว

logoline