svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับ "เบนซ์ เดม่อน" พี่ชายคนโต ตระกูล 4 บ. จัดให้เล่นพนัน-ฟอกเงิน

05 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญา รัชดา ออกหมายจับ "เบนซ์ เดม่อน" พี่ชายคนโตตระกูล 4 บ. พร้อมพวกรวม 12 คน ข้อหาจัดให้เล่นพนัน-ฟอกเงิน คาดหลบหนีกบดานฮ่องกง ด้าน ตำรวจไซเบอร์เข้าค้นคอนโดหรู ย่านทองหล่อ ไม่พบทรัพย์สินในตู้เซฟ ตรวจวงจรปิดพบมีบริษัทเอกชนมาขนออกไปตั้งแต่ 2 ก.พ. 66

จากกรณี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  สั่งการให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เปิดปฏิบัติการมาเก๊า 888 ปูพรมค้น 30 จุดทั่วประเทศ เพื่อติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับ 12 หมายที่ยังหลบหนี และเข้าตรวจค้นสถานที่สำคัญ เพื่อหาพยานหลักฐาน ความเชื่อมโยงคดีเกี่ยวกับพนันออนไลน์ และฟอกเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

5 กุมภาพันธ์ 2566 มีรายงานว่าพนักงานสอบสวน บช.สอท. ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาได้ออกหมายจับเครือข่ายมาเก๊า 888 ทั้ง 13 ราย โดยหนึ่งในนั้นมี "เบนซ์ เดม่อน" หรือ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร อายุ 37 ปี เป็นพี่ชายคนโตในตระกูล 4 บ. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 325/2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566

ในความผิดฐาน ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณาหรือชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่น เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, ร่วมกันฟอกเงิน รวมอยู่ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี ซึ่งคาดว่าขณะนี้เดินทางออกนอกประเทศ ไปกบดานที่ฮ่องกง 
นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน

ขณะที่การเข้าค้นคอนโดหรูย่านทองหล่อ ของ "เบนซ์ เดม่อน" เจ้าหน้าที่พบตู้เซฟ ตรวจสอบภายในไม่พบทรัพย์สินแต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในคอนโดดังกล่าว พบว่า เบนซ์ เดม่อน ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนให้เข้ามาขนของสำคัญภายในตู้เซฟ ซึ่งคาดว่าจะเป็นเงินสด ออกจากคอนโดดังกล่าวไปตั้งแต่ เวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างแกะรอยว่า มีการนำทรัพย์สินดังกล่าวไปซุกซ่อนที่ใด

ออกหมายจับ "เบนซ์ เดม่อน" พี่ชายคนโต ตระกูล 4 บ. จัดให้เล่นพนัน-ฟอกเงิน

logoline