svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ไซเบอร์ ยันคดี "มาเก๊า 888” คืบหน้า เล็งตรวจค้นเพิ่ม-จ่อรับตัว “มายด์”

04 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ไซเบอร์ ยันคดี "มาเก๊า 888" มีความคืบหน้า แม้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เล็งตรวจค้นเพิ่ม-จ่อรับตัว “มายด์” ยืนยันตำรวจไม่มีการช่วยเหลือผู้ต้องหาให้หลบหนี

4 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้ากรณีตำรวจไซเบอร์ เปิดปฏิบัติการ ยุทธการ “มาเก๊า 888” เข้าตรวจค้นปิดล้อม 8 จุดทั่วกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับเว็บพนันออนไลน์ “มาเก๊า 888” สามารถยึดของกลางรวมถึงจับกุม นายณัฐพงศ์ ระชินลา หรือ ซิโก้ ผู้ต้องหาหนึ่งในขบวนการ ที่ทำหน้าที่ด้านการเงิน และรวบรวมโพยพนัน ได้ที่ จ.อุดรธานี และคุมตัวมาสอบสวน ก่อนจะนำไปฝากขัง ซึ่งเบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การภาคเสธ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.ไซเบอร์ ยันคดี "มาเก๊า 888” คืบหน้า เล็งตรวจค้นเพิ่ม-จ่อรับตัว “มายด์”  

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ เข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี เปิดยุทธการ "มาเก๊า 888" (macau888) โดยใช้เวลาประชุม 2 ชั่วโมง

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมเพื่อติดตามผลการเข้าตรวจค้นเมื่อวาน รวมถึงซักถามการรวบรวมพยานหลักฐาน การดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง และหลังจากนี้ จะมีการเข้าตรวจค้นเพิ่มเติมอีกหลายจุด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ให้แน่นหนามากขี้น ป้องกันผู้ต้องหาต่อสู้คดี 
ตร.ไซเบอร์ ยันคดี "มาเก๊า 888” คืบหน้า เล็งตรวจค้นเพิ่ม-จ่อรับตัว “มายด์”

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า โดยจะดำเนินการไปตามขั้นตอนอีกหลายอีพี ตำรวจจะพยายามทุกทาง แม้ตัวผู้ต้องหาจะอยู่ต่างประเทศ แต่ก็จะปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง เพื่อกดดันให้ผู้ต้องหามามอบตัว หากอยู่ต่างประเทศก็สามารถดำเนินการออกหมายจับได้ พร้อมยืนยันว่า ตำรวจไม่มีการช่วยเหลือผู้ต้องหาให้หลบหนี เพราะตั้งแต่ “ดิว อริสรา” โพสต์เรื่องดังกล่าว กลุ่มผู้ต้องหาก็มีความเคลื่อนไหวหลบหนีทันที 

"เมื่อวาน ผู้ต้องหาและพยานก็ให้การที่เป็นประโยชน์มาก โดยบอกว่า เป็นคนสนิทของกลุ่ม และแม้จะให้การปฏิเสธว่า เป็นเพียงแค่ผู้เล่นก็เป็นประโยชน์ว่ามีการเล่นจริง"

นายณัฐพงศ์ ระชินลา หรือ ซิโก้ ผู้ต้องหาหนึ่งในขบวนการ "มาเก๊า 888"

พล.ต.ต.วิวัฒน์ เปิดเผยว่า สำหรับ “มายด์” เจ้าของบริษัทเครื่องดื่มชูกำลัง ที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นเมื่อวานนี้ และหุ้นส่วนอีกคน ขณะนี้ทั้ง 2 คนอยู่ที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งได้เดินทางไปพักผ่อนอยู่แล้ว แต่ล่าสุด นายมายด์ ส่งคนมาประสานเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 10 ก.พ. นี้ แต่ยังไม่ได้ประสานมาด้วยตนเองอย่างเป็นทางการ 

ส่วนพี่น้อง 4 บ. จะมีความเชื่อมโยงกับขบวนการนี้หรือไม่ อยู่ระหว่างการสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน แต่ยอมรับว่ามีความเกี่ยวพันกัน แต่เรื่องเส้นทางการเงิน ยังตอบไม่ได้ ต้องรอผลการตรวจสอบจากธนาคาร ส่วนเรื่องหมายจับ ขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยว่ามีใครบ้าง ขอให้อยู่ในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ตร.ไซเบอร์ บุกค้นบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังของ “มายด์”

logoline