svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไร้เงา "ไตรยฤทธิ์" เข้าแจง ตร. ปมเซ็นตั้งชุดเฉพาะกิจ บุกค้นบ้านกงสุลนาอูรู

26 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไร้เงา "ไตรยฤทธิ์" อดีตอธิบดีดีเอสไอ เข้าให้ปากคำตำรวจ ปมเซ็นตั้งชุดเฉพาะกิจ บุกค้นบ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู

26 มกราคม 2566 ความคืบหน้า การสืบสวนสอบสวนคดีที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และตำรวจ 191 ร่วมเข้าตรวจค้นบ้านพัก อดีตกงสุลนาอูรู ประจำประเทศไทย แล้วพบมีชาวต่างชาติ เข้าไปทำหนังสือเดินทางปลอม และเรียกรับผลประโยชน์กว่า 9.5 ล้านบาท  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เตรียมเรียก นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ มาสอบปากคำ เนื่องจากเป็นผู้เซ็นแต่งตั้งชุดเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 5 นายชุดนี้ ได้เข้าไปค้น บ้านพักสถานกงสุลใหญ่นาอูรู 
นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ

ล่าสุด เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานจากสโมสรตำรวจว่า มีสื่อมวลชนมาปักหลักรอทำข่าว ภายหลังจากมีรายงานข่าวว่า นายไตรยฤทธิ์ จะเดินทางจะเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำตามหมายเรียก ในช่วงเวลา 19.00 น. 

แต่อย่างไรก็ตาม จนถึงเวลา 22.00 น. ก็ยังไม่พบว่า อดีตอธีบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วแต่อย่างใด
ไร้เงา \"ไตรยฤทธิ์\" เข้าแจง ตร. ปมเซ็นตั้งชุดเฉพาะกิจ บุกค้นบ้านกงสุลนาอูรู
ไร้เงา \"ไตรยฤทธิ์\" เข้าแจง ตร. ปมเซ็นตั้งชุดเฉพาะกิจ บุกค้นบ้านกงสุลนาอูรู

 

สำหรับการออกหมายเรียก นายไตรยฤทธิ์ ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน ได้ออกหมายเรียกให้ นายไตรยฤทธิ์ เข้าให้ปากคำ ในวันที่ 27 ม.ค. เวลา 10.00 น ที่สโมสรตำรวจ

มีรายงานว่า ประเด็นการสอบสวน "นายไตรยฤทธิ์" ทางพนักงานสอบสวน มุ่งสอบในทุกประเด็นที่สงสัย รวมทั้งประเด็น คำสั่งในการตั้งชุดปฏิบัติการด้านการข่าวของดีเอสไอ หรือ ชปข. ที่มีการแต่งตั้งขึ้นมาใหม่ และเป็นชุดปฏิบัติการที่เข้าไปปฏิบัติการร่วมกับ ตำรวจ 191 ในการบุกเข้าไปค้น "บ้านอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู" ว่า มีเหตุผลใด ในการตั้งชุดเฉพาะกิจพิเศษดังกล่าว และตั้งมาเพื่อปฏิบัติภารกิจด้านใด
ภาพวงจรปิด จนท.บุกค้น "บ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู"
 

logoline