svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เรียกสอบ "ไตรยฤทธิ์" ปมค้นอดีตบ้านพักกงสุลใหญ่ "นาอูรู" 27 ม.ค. นี้

25 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เรียก "ไตรยฤทธิ์" อดีตอธิบดีดีเอสไอ สอบปม ดีเอสไอ -191 บุกค้นอดีตบ้านพักกงสุลใหญ่ "นาอูรู" 27 ม.ค. นี้ พุ่งปมขยายผลตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษขึ้นมาใหม่ทำไม

25 มกราคม 2566 ความคืบหน้า กรณีการสืบสวนสอบสวน คดีที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และตำรวจ 191 ร่วมเข้าตรวจค้นบ้านพัก อดีตกงสุลนาอูรูประจำประเทศไทย แล้วพบมีชาวต่างชาติ เข้าไปทำหนังสือเดินทางปลอม และเรียกรับผลประโยชน์กว่า 9.5 ล้านบาท

โดยทางตำรวจเตรียมเรีบกสอบ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ หลังจากการสอบสวนพบว่า มีหน้าห้องและมือขวาของอดีตอธิบดีดีเอสไอ ชื่อ เสกสิทธิ์ (เสกสิทธิ์ สวรรยาธิปัติ หรือ ท็อป ผอ.กองพัฒนาและสนับสนุนคดีพิเศษ) เป็นคนโทรศัพท์มาขอกำลัง จากรองผู้บังคับการตำรวจ 191 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.เรียกสอบ "ไตรยฤทธิ์" ปมค้นอดีตบ้านพักกงสุลใหญ่ "นาอูรู" 27 ม.ค. นี้
 

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน ได้ออกหมายเรียกให้ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าให้ปากคำ ในวันศุกร์นี้ (27 ม.ค.) เวลา 10.00 น ที่สโมสรตำรวจ 
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ประเด็นการสอบสวน "นายไตรยฤทธิ์" นั้น พนักงานสอบสวน มุ่งสอบในทุกประเด็นที่สงสัย รวมทั้งประเด็น คำสั่งในการ ตั้งชุดปฏิบัติการด้านการข่าว ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ชปข. ที่มีการแต่งตั้งขึ้นมาใหม่ และเป็นชุดปฏิบัติการที่เข้าไปปฏิบัติการร่วม กับตำรวจ 191 ในการ บุกเข้าไปค้น "บ้านอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู" ว่า มีเหตุผลใดในการตั้งชุดเฉพาะกิจพิเศษดังกล่าว และตั้งมาเพื่อปฏิบัติภารกิจด้านใด
นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ
 

logoline