svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลให้โอกาส “ภรรยาตู้ห่าว” ไม่ถอนประกัน แม้จะมีการข่มขู่พยาน

25 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลให้โอกาส “ภรรยาตู้ห่าว” ไม่ถอนประกัน ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน หลังพบการข่มขู่พยานจริง ผบ.ตร.จ่อยื่นซ้ำ - เฝ้าพฤติกรรม

25 มกราคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ออกมาแฉว่า มีกลุ่มคนเข้าไปข่มขู่พยานปากสำคัญ ในคดีของ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "นายตู้ห่าว" ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 

 

โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยอมรับว่า ภรรยาของ "นายตู้ห่าว" และพวกอีก 2 คน มีพฤติการณ์ข่มขู่พยานเป็นความจริง จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวน ทำเรื่องพร้อมนำหลักฐานยื่นต่อศาล เพื่อขอเพิกถอนการประกันตัวผู้ต้องหาแล้ว แต่ทางศาลยังให้โอกาส ไม่เพิกถอนประกันตัวชั่วคราว จากนี้พนักงานสอบสวน จะตรวจสอบพฤติการณ์ผู้ต้องหา ทุกคนอย่างใกล้ชิด รวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบการข่มขู่ยุ่งเหยิงพยาน ก็จะยื่นเพิกถอนประกันทันที
ภรรยานายตู้ห่าว

ส่วนความคืบหน้าคดี หลังจากพนักงานอัยการ รับสำนวนสอบสวน จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว วานนี้ (24 ม.ค.) มีการสอบพยานล่วงหน้า 1 ปาก เป็นพยานชาวจีน ซึ่งระหว่างนี้จะทยอยเรียกสอบพยาน ล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง และยังมั่นใจในพยานหลักฐาน ที่ตำรวจได้รวบรวมว่า สามารถเอาผิดตัวแกนนำในคดีนี้ได้อย่างแน่นอน
นายตู้ห่าว

logoline